ลพบุรี-ผู้ว่าฯนำเหล่าข้าราชการถวายราชสัการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราชในวันกองทัพไทย

ลพบุรี-ผู้ว่าฯนำเหล่าข้าราชการถวายราชสัการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราชในวันกองทัพไทย

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

        ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ถวายราชสักการะ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี และวันกองทัพไทย

           วันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่หอประชุมอำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำข้าราชการตุลาการ หทาร ตำรวจ และข้าราชการ วางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันยุทธหัตถี ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งนี้ เพื่อน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ที่ทรงพระปรีชาสามารถในทางการรบ ทรงเชี่ยวชาญในศาสตราวุธทุกชนิด และทรงทำสงครามยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชาจนได้รับชัยชนะ ทำให้พระบรมเดชานุภาพแผ่ไพศาล ทรงกอบกู้กรุงศรีอยุธยาจากหงสาวดีและได้ทำสงครามกับอริราชศัตรู จนอาณาจักรไทยเป็นปึกแผ่นมั่นคง ในอดีตที่ผ่านมาทรงมีพระปรีชาสามารถในการนำทัพ ทรงริเริ่มนำยุทธวิถีแบบใหม่มาใช้ในสงคราม

            ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้มีมติกำหนดให้ วันที่ 18 มกราคม ของทุกปี เป็นวันพระนเรศวรมหาราช และเป็นวันรัฐพิธี วันยุทธหัตถี และวันกองทัพไทย เพื่อเป็นการรำลึกถึง พระมหาวีรกรรมอัน กล้าหาญ ของพระองค์ท่าน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!