กระบี่-นักกีฬาผลงานเยี่ยม คว้า 9 เหรียญทอง รวม 24 เหรียญรางวัล เป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ

กระบี่-นักกีฬาผลงานเยี่ยม คว้า 9 เหรียญทอง รวม 24 เหรียญรางวัล เป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส  

       นักกีฬากระบี่ผลงานเยี่ยม คว้า 9 เหรียญทอง รวม 24 เหรียญรางวัล เป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ และอันดับ 2 ของเขต 8 ในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2565 “เทียนนกแก้วเกมส์” ณ จังหวัดเชียงใหม่

       นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2565 “เทียนนกแก้วเกมส์” ณ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6-14 มกราคม 2566 ได้ดำเนินการแข่งขันเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักกีฬากระบี่สามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย สามารถคว้ามาได้ 9 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง รวมทั้งสิ้น 24 เหรียญรางวัล จาก 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ คาราเต้-โด ลีลาศ มวยไทยสมัครเล่น เปตอง วู้ดบอล เทควันโด ว่ายน้ำ และยูโด เป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ และอันดับที่ 2 ของเขต นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของคณะนักกีฬาและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องของจังหวัดกระบี่



โดยในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” ที่จังหวัดกระบี่จะเป็นเจ้าภาพนั้น ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งสถานที่ สนามกีฬา บุคลากรด้านการแข่งขัน รวมถึงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดกระบี่ ให้มีผลงานดียิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงได้จัดแถลงข่าวและรับธงประจำการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว คาดว่าในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567 ที่จังหวัดกระบี่จะเป็นเจ้าภาพ จะมีนักกีฬา คณะเจ้าหน้าที่เดินทางมาร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นำมาซึ่งการพัฒนาเยาวชนของชาติด้านกีฬาตามนโยบายของกรมพลศึกษา และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดีแน่นอน

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!