ประจวบคีรีขันธ์-ห้วงวันเด็กอ่าวมะนาวคึกคักนักท่องเที่ยวไทย-เทศล้นหลาม

ประจวบคีรีขันธ์-ห้วงวันเด็กอ่าวมะนาวคึกคักนักท่องเที่ยวไทย-เทศล้นหลาม

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

             วันที่ 15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ่าวมะนาว กองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองประจวบ คีรีขันธ์ คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผู้ปกครองพาบุตรหลานเที่ยวเล่นเนื่องในห้วงวันเด็กแห่งชาติ
           โดยตลอดแนวชายหาดอ่าวมะนาวกว่า 2 กิโลเมตร กองบิน 5 ได้เปิดให้บริการเป็นจุดนั่งเล่น บริเวณหาดทรายที่มีเตียงผ้าใบกว่า 3 พันตัว เต็มไปด้วยผู้คนที่นั่งรับประทานอาหารและชมธรรมชาติ ขณะที่อีกส่วนใช้เสื่อปูใต้ต้นสนสวนอันร่มรื่น พร้อมทั้งซื้ออาหารที่ร้านค้าสวัสดิการหน้าอ่าวมะนาว ส่งผลให้บรรดาร้านอาหารขายดีทุกร้าน โดยเฉพาะอาหารทะเล
           ซึ่งตลอดทั้งวันมีปริมาณนักท่องเที่ยวเข้าออกหลายพันราย หากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวกว่าวันละหมื่นราย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวพร้อมบุตรหลานเล่นน้ำทะเล เกาะห่วงยางเพื่อความปลอดภัย นั่งเรือกล้วยหรือบานาน่าโบ๊ตพร้อมสวมเสื้อชูชีพอย่างสนุกสนานเร้าใจ พายซับบอร์ด บางส่วนเล่นขุดหลุมทราย ก่อเป็นปราสาททราย หาปูลม ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวยุโรปนิยมนั่งเก้าอี้อาบแดดให้เป็นผิวสีน้ำผึ้ง ด้วยสภาพอากาศที่เย็นสบาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!