ราชบุรี-นักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ด รูปหล่อ 2 อดีตเจ้าอาวาส หลังให้โชคติดต่อกัน

ราชบุรี-นักเสี่ยงโชคแห่ขอเลขเด็ด รูปหล่อ 2 อดีตเจ้าอาวาส หลังให้โชคติดต่อกัน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาดิน ม.1 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้มีนักเสี่ยงโชค ได้เดินทางมายังวิหารหลวงพ่อผูก และหลวงพ่อชั้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาดิน ที่ได้มรณะภาพไปหลายสิบปีที่แล้ว เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันจึงได้สร้างรูปเหมือนมาประดิษฐ์ฐานในวิหารอดีตเจ้าอาวาสทั้ง 2 องค์ เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้ามากราบไหว้ขอพร ซึ่งภายหลังได้มีนักเสี่ยงโชคจากหลายพื้นที่ เดินทางมากราบไหว้ขอพรขอเลขเด็ด จนถูกรางวัลกันเป็นจำนวนมาก
           จากการสอบถาม น.ส.เดียร์ ร่มโพรีย์ อายุ 37 ปี กล่าวว่า วันนี้เธอมาขอโชคลาภจากหลวงปู่ทั้ง 2 องค์ หลังจากเดินทางมาขอโชคลาภบ่อยครั้ง และถูกติดต่อกันหลายงวด โดยก่อนหน้านี้เธอได้มาขอพรเรื่องหน้าที่การงาน และได้ดังสมหวังตามที่ขอ จนทราบว่ามีชาวบ้านมาขอโชคลาภเธอจึงคิดมาขอบ้าง และก็ถูกเลขเด็ดอย่างที่หวังไว้ ซึ่งวันนี้เธอขอได้เลข 11 กับ 12 ซึ่งหลังเธอถูกรางวัลเธอได้นำขนมจีนน้ำยาป่า, แตงโม และประทัด มาแก้บนเพราะท่านชอบมาก
           ขณะที่ชาวบ้านที่ดูแลวัดกล่าวว่า คนในพื้นที่ส่วนใหญ่จะมาขอพรเช่น ให้ลูกหลานเรียนเก่งๆ สอบเข้าทำงานได้ บนไม่ให้ติดทหาร ค้าขายร่ำรวย และอื่นๆ ส่วนเลขเด็ดจะมีชาวบ้านจากพื้นที่อื่นมาขอกัน โดยจะขอจากการจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลข, เขย่าเซียมซี เมื่อถูกจะนำขนมจีนแกงป่า ผลไม้, ดอกไม้, พวงมาลัย, และประทัด มาแก้บน ซึ่งในงวดนี้มีชาวบ้านจากพื้นที่อื่นมาขอเลขเด็ดได้เลข 16, 25 และเลข 28
          นอกจากนี้ บริเวณหน้าวิหารอดีตหลวงพ่อ ยังมีท้าวเวสสุวรรณ, พระพุทธชินราช ให้ชาวบ้านหรือคนต่างถิ่นที่มาทำบุญได้กราบไหว้กันด้วย ส่วนโบสถ์ของวัดมีอายุถึง 97 ปี อีก 3 ปี จะมีงานฉลองใหญ่ครบรอบ 100 ปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!