ปทุมธานี-สุดอลังการ..!!ริ้วขบวนงานกีฬาสีต้านยาเสพติดรู้เท่าทันภัยโซเชียล รร.สวนกุหลาบ รังสิต 2566

ปทุมธานี-สุดอลังการ..!!ริ้วขบวนงานกีฬาสีต้านยาเสพติดรู้เท่าทันภัยโซเชียล รร.สวนกุหลาบ รังสิต 2566

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกีฬาสีภายในของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต โดยมีผอ.ชาลี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต กล่าวรายงาน พร้อมคณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วมพิธี ชมริ้วขบวนงานกีฬาสีต้านยาเสพติดรู้เท่าทันภัยโซเชียล
             ภายในงานมีเดินขบวนพาเหรดของนักเรียนแต่ละสี ประกอบด้วย 5 สี หลัก ได้แก่ สวนเพชรสีขาว , สวนมรกตสีเขียว , สวนบุษราคัมสีเหลือง , สวนไพลินสีน้ำเงิน และสวนทับทิมสีแดง มีการรณรงค์เรื่อง ต่อต้านปัญหายาเสพติด รรู้เท่าทันโซเชียลมีเดียเพื่อไม่ให้ถูกหลอกลวง และการพนันออนไลน์ และมีการประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ สร้างความสนุกสนานแก่นักเรียนและผู้เข้าร่วมงานกีฬาสี
            พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีประชากรอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่จังหวัดปทุมธานีเกิดปัญหาในหลาย ๆ ด้าน จากสภาพความเป็นอยู่ และรูปแบบการใช้ชีวิต และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความตรึงเครียดพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้มีผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจของเด็ก เยาวชนของจังหวัดปทุมธานี เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ตระหนักถึงคุณค่าของการกีฬา ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกาย การเล่นกีฬาเพื่อการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับอาชีพ
             วันนี้ทางโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รังสิต ได้จัดงานกีฬาสีภายในขึ้น พร้อมกับรณรงค์ให้ตระหนักถึงโทษภัยยาเสพติด ผมต้องการให้กีฬาแยกลูกหลานของพวกเราออกมาจากยาเสพติดให้ได้ เพราะสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีข้อมูลจากตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการแพร่ระบาดที่รุนแรง จังหวัดปทุมธานีเป็นทางผ่านของยาเสพติด เป็นแหล่งพักยาเสพติด และที่สำคัญเป็นแหล่งที่แพร่ระบาด ผมได้ดูสถิติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว พบว่าการจับกุมยาเสพติดเริ่มเยอะขึ้น สิ่งที่เราทำได้คือการนำเอากีฬาเข้ามาช่วยก่อน เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และห่างไกลจากสิ่งเสพติด ในส่วนของการแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กำลังจะจัดขึ้นนั้น มีการตั้งรางวัลถึง 11 ล้านบาท มีนักสนุกเกอร์ระบบโลกมาร่วมการแข่งขันมากมาย แข่งขันวันที่ 6- 11 มีนาคม 2566 ที่สนามแข่งยิมธรรมศาสตร์ คลองหลวง ในวันแข่งขันจะมีผู้ชมจำนวนมาก มีการถ่ายทอดสด 200 กว่าประเทศทั่วโลก เป็นรายการที่จะทำให้คนรู้จักจังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของจังหวัดปทุมธานี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!