เชียงใหม่-“น้องแสตมป์”นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ 2566 อย่างสง่างาม

เชียงใหม่-“น้องแสตมป์”นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คว้ามงกุฎนางสาวเชียงใหม่ 2566 อย่างสง่างาม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

              ค่ำวันนี้ (12 ม.ค. 66) ที่ บริเวณเวทีกลาง ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 เต็มไปด้วยเหล่าบรรดาประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต่างมาเฝ้าคอยรับชมการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ในรอบตัดสินกันอย่างล้นหลาม ภายหลังได้ดำเนินการคัดเลือกสาวงามผู้เข้าประกวดที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งจนเหลือ 20 คนสุดท้าย เข้ามาประกวดในรอบตัดสิน
              โดยการประกวดรอบตัดสินในวันนี้ สาวงามทั้ง 20 คน ได้ออกมาเดินโชว์ตัวให้ประชาชนที่มาเฝ้ารอได้ยลโฉมกันแบบเต็มตา เริ่มจากชุดไทยล้านนาตามแบบสาวเหนือ ต่อด้วยชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ จากนั้นจึงได้เข้าสู่การคัดตัวอย่างเป็นทางการ เริ่มจากการคัดเลือกสาวงาม 20 คนแรก ให้เหลือ 10 คน ก่อนที่จะคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือเพียง 5 คนสุดท้าย มาประชันความงาม พร้อมทั้งตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติและปฏิภาณไหวพริบต่อคณะกรรมการ แล้วจึงประกาศผลตัดสินการประกวดแต่ละตำแหน่ง
             ในที่สุดเวลาที่ทุกคนเฝ้ารอคอยก็มาถึง เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ นางสาวเกศวริน ศรีปิ่นเป้า หรือ “น้องแสตมป์” นักศึกษาสาว วัย 20 ปี จากคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 10 ให้เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2566 คว้ามงกุฎเพชรรูปนกยูง พร้อมสายสะพาย ถ้วยและเงินรางวัล 100,000 บาท ไปครอบครองอย่างสง่างาม โดยได้รับเกียรติ นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้สวมมงกุฎและสายสะพาย พร้อมทั้งมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้
            ทั้งนี้ นางสาวเกศวริน ศรีปิ่นเป้า หรือ “น้องแสตมป์” ถือเป็นนางสาวเชียงใหม่ คนที่ 70 ที่ได้ครอบครองมงกุฎแห่งตำนาน บนเวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ที่สร้างประวัติศาสตร์ตำนานความงามบนเวทีประกวดมายาวนานถึง 90 ปี และหลังจากนี้จะทำหน้าที่เป็นทูตทางวัฒนธรรม ในการช่วยสืบสานวัฒนธรรมที่งดงาม และเข้ามามีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ และยังจะได้เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะก้าวขึ้นไปสู่การประกวดนางงามในเวทีระดับสากลต่อไป
            สำหรับรางวัลรองอันดับ 1 นางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ได้แก่ นางสาวสุพรรษา กันนะ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 4 ส่วนรางวัลรองฯ อันดับ 2 คือ นางสาวกวินธิดา วสุวัต หมายเลข 11 , รองฯ อันดับ 3 นางสาวสกุณา ปาปวน หมายเลข 2 และสุดท้าย รองฯ อันดับ 4 นางสาวปองทิพย์ธิดา วจิตรสุวรรณ หมายเลข 18
           ส่วนรางวัลพิเศษอื่นๆ ได้แก่ รางวัล Miss Alist 2023 ตกเป็นของ นางสาวชนิตา บลูเมน หมายเลข 9 , รางวัลขวัญใจ LE CHAMONIX CONDO ตกเป็นของ นางสาวกวินธิดา วสุวัต หมายเลข 11 และ รางวัลขวัญใจสื่อมวลชนในปีนี้ ตกเป็นของ นางสาวปิรวดี ขำสุวรรณ์ หมายเลข 24

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!