ประจวบคีรีขันธ์-กิจกรรม”วันเด็ก” ที่ รร.เทศบาลบ้านบ่อฝ้าย หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-กิจกรรม”วันเด็ก” ที่ รร.เทศบาลบ้านบ่อฝ้าย หัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เวลา 9.00 น.วันที่ 13 มกราคม 66 ที่ รร.เทศบาลบ้านบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายศิรพันธ์ กมลปราโมทย์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม”วันเด็ก” ของโรงเรียนโดยมี นางกนกวรรณ ไข่แก้ว ผอ.รร.ฯ นายอนันต์ สีบัว รอง ผอ.คณะครู และคณกรรมการสถานศึกษาให้การต้อน พร้อมเด็กนัดเรียนขายหญิง 480 คน  โดยเด็กนักเรียนหญิง แสดงการเต้นโชว์บนเวที มอบประกาศเกียรติบัตรนักเรียนชายหญิงดีเด่นประจำห้อง ประจำโรงเรียน รวม 14 คน จับฉลากมอบจักรยาน 13 คันและมอบสิ่งของขนมต่างไป
              นายศิรพันธ์ ฯ กล่าวว่า สำหรับในวันนี้คือ”วันเด็ก” ซึ่งในอดีตนั้นมีความสำคัญมากเพราะเด็กๆ จะได้รับของขวัญ ขนม สิ่งของ จากทางโรงเรียน ผู้ใหญ่ ซึ่งในวันนี้ทาง นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน มีความตระหนักต่อเด็กๆ ของโรงเรีบนเทศบาลทั้ง 7 โรงเรียน จึงให้ทางแต่ละโรงเรียนจัดกิจกรรมขึ้นมารับก่อน ส่วนวันพรุ่งนี้ 14 มกราคม จะเป็นงาน”วันเด็ก” จริงที่จะมีขึ้นให้กับเด็กๆอีกที่ สวนหลวงวังไกลกังวลในช่วงเวลาบ่าย
              สำหรับกิจกรรมของที่ รร.เทศบาลบ้านบ่อฝ้าย และแต่ละโรงเรียนที่จัดขึ้นมานี้ขอให้เด็กๆทุกคนจงมีความสุข สนุกสนาน ตลอดปี 66 นี้ตามคำขวัญที่ว่า” รู้หน้าที่ มีวินัย ไฝ่ความดี” กันทั่วทุกๆ คน
            อนึ่งฯ สำหรับ”วันเด็ก” นั้นเกิดขึ้นมาในปี พศ.2498 โดยสมาชิกองค์การสหประชาชาติ เป็นผู้นำเสนอขึ้นมาให้เป็น”วันเด็กโลก”ทั่วโลก มาในปี 2499 จอมพล แปลก พิบูลย์สงคราม นายกรัฐมนตรีไทยได้ขานรับและให้จัดเป็น”วันเด็กแห่งชาติ”ขึ้นมาในเดือนตุลาคมจนถึงปี 2506 และมาปรับเป็นเดือนมกราคม วันเสาร์ที่ 2 ในปี พศ.2508 จนถึงทุกวันนี้และคำขวัญที่เป็นอมตะนั้นก็คือ”เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า” .

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!