ลพบุรี-พ่อค้าหมูสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ ..กับได้เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด

ลพบุรี-พ่อค้าหมูสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อออปโป้ ..กับได้เครื่องดื่มชูกำลัง 1 ขวด

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

               พ่อค้าขายหมูกำลังยุ่งกับงาน มือเลอะขณะที่มีเจ้าหน้าที่ส่งของออนไลน์บริษัทหนึ่งมาส่ง จึงได้ลูกชายออกมารับแทน โดยสิ่งของชิ้นนั้นเป็นโทรศัพท์มือถือมือสอง มีคาใช้จ่ายเก็บเงินปลายทาง พ่อบอกลูกให้เจ้าหน้าที่ส่งของรอพ่อสักครู่เดี๋ยวจะออกมาจ่ายเงิน ก่อนออกมาจ่ายเงินได้ทำการแกะกล่องพร้อมบันทึกวีดีโอตามคำบอกเล่าของเจ้าของสินค้า เมื่อแกะกล่องออกกับพบว่ามือถือกลายเป็นเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง 1 ขวด รีบวิ่งออกมาดูเจ้าหน้าที่ส่งของเผ่นหนีหาย เชื่อคนส่งของทุจริตเอง กะได้ทั้งของและเงินโร่แจ้งตำรวจติดตามตัวไม่ให้ไปทำกับผู้อื่นอีก
               นายมนตรี ตุ้มเที่ยง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี อาชีพขายหมูในตลาดสดเทศบาลเมืองลพบุรี โร่แจ้ง ร.ต.อ.สุวิทย์ โสบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ว่าตนเองได้สั่งซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อออปโป้มือสองชำรุด รุ่น A9 จำนวน 1 เครื่อง ราคา 600 บาท และให้เก็บเงินปลายทาง ต่อมาได้รับสินค้าเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง คาราบาวแดง จำนวน 1 ขวดแทน จึงได้มาแจ้งความเนื่องจากสินค้าไม่ตรงกับสิ่งของที่สั่งซื้อ และกลัวว่าเจ้าของสินค้าที่ส่งมาไม่เชื่อ จึงได้นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอที่บันทึกกล่องสินค้าที่มาส่งไว้อย่างละเอียดให้พนักงานสอบสวน
               นายมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว จึงมีความรอบคอบ อีกทั้งทางเจ้าของสินค้าได้กำชับว่าให้ถ่ายคลิปตอนตรวจสินค้า และใบหน้าเจ้าหน้าที่บริษัท และยานพาหนะที่ส่งไว้ด้วยทุกครั้ง ขณะมาส่งสินค้าลูกชายรับสาย อีกทั้งตนเองติดงานและมือเลอะเทอะ จึงให้ลูกออกมารับแทนและจะรีบออกมาจ่ายเงิน เมื่อโทรย้อนกลับมากับไม่มีผู้รับสายรีบ เอะใจจึงแกะกล่องดูสินค้าพบสินค้าไม่ตรงปก รีบออกมาเจ้าหน้าที่ส่งของก็ได้หลบหนีไปแล้ว เชื่อว่าสิ่งของที่ส่งมาถูกต้อง แต่เจ้าหน้าที่คนส่งของทุจริตแกะของออกเอาสิ่งของอื่นใส่แทน ซึ่งตนเองรู้ว่าเป็นบริษัทอะไร ส่งหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามเจ้าหน้าที่ส่งของรายนี้ให้ได้ ซึ่งคาดว่าหากยอมจ่ายเงินก่อนแกะกล่องดูสินค้าคงต้องสูญเงินและไม่ได้สินค้าตามสั่ง
               นายมนตรีกล่าวต่อว่าตนเองฐานะไม่ค่อยดี ชอบสั่งสินค้าที่ชำรุดบางส่วนนำมาซ่อมใช้เอง ให้ลูกไว้ไปโรงเรียน ถูกกว่าซื้อใหม่ โทรศัพท์มือสองบางยี่ห้อ บางรุ่นชำรุดซื้อมาหลักร้อยยังใช้ได้ดี ได้นานเป็นปี ซื้อใหม่หลายพัน หรือเป็นหมื่นเสียเงินเปล่า จึงอยากฝากเตือนผู้ที่นิยมสั่งสินค้าออนไลน์เก็บหลักฐานต่างๆ ก่อนจ่ายเงินปลายทาง และควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของร้าน หรือบุคคล ก่อนซื้อออนไลน์ หรือจะซื้อผ่านตัวแทนเว็บที่มีการันตีการคืนเงิน แต่ถ้าเอาแบบชัวร์ และเราไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ใช้วิธีเก็บเงินปลายทางเช่นนี้
มี 2 ไฟล์ภาพครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!