อุทัยธานี-ชายนอนคว่ำหน้าคลานกระดื๊บๆกลางถนน..เห็นตำรวจกลับลุกเดินได้หน้าตาเฉย

อุทัยธานี-ชายนอนคว่ำหน้าคลานกระดื๊บๆกลางถนน..เห็นตำรวจกลับลุกเดินได้หน้าตาเฉย

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

        หนุ่มช่างตัดผมชาวอุทัยธานีสุดงง เห็นชายนอนคว่ำหน้าคลานกระดื๊บๆกลางถนนสายโกรกพระ – ทัพทัน เขตอำเภอโกรกพระ จังหวัดนคสวรรค์ เหมือคนพิการชีวิตรันทด แต่พอเห็นตำรวจกลับลุกเดินได้หน้าตาเฉยถามว่าทำไปทำไมแบบนี้ หวั่นเป็นมิจฉาชีพ เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังให้ดีก่อนคิดสงสารเข้าไปช่วย
        ที่จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวานที่ผ่านมา ( 11 ม.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง Teachin K’oat Phaebua ซึ่งเป็นชาวอำเภอหนองฉาง จังหวัด อุทัยธานี ได้โพสตข้อความ “คนดูแลไปใหนอันตรายนะครับแบบนี้ไม่อยกคิดถึงตอนกลางคืนเลยนะ พร้อมคลิปวีดีโอ ( มีเสียงคนโพสต์ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปพูดถึงว่าจะลงไปช่วยดีมั๊ย ) ชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้ากระดืบตัวอยู่กลางถนนสายหลัก โกรกพระ – ทัพทัน เขตอำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมองเผินๆอาจจะดูคล้ายกับคนพิการชีวิตสุดรันทด โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นว่า เป็นคนเมา หรือพิการ ซึ่งผู้โพสต์ลงเฟสบุ๊ค คือนายเตชินท์ เเพบัว อายุ 27 ปี ช่างตัดผม อยู่ในพื้นที่ตำบลทุ่งพง อำเภอหนองฉาง จังหวัด อุทัยธานี โดยผู้สื่อข่าวพยายามจะขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ปรากฏว่าไม่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จึงขอสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แทน โดยเล่าว่า ตนเองและเพื่อนได้ขับรถกลับจากจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อกลับบ้านที่อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี จนกระทั่งขับรถยนต์มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ถนนสายโกรกพระ – ทัพทัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอโกรกพระ พบชายวัยกลางคน สวมเสื้อสีแดงกางเกงยีนส์ขายาว กำลังนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน ที่มีรถวิ่งผ่านไปมา ในลักษณะกำลังคลานตัวกระดื๊บๆ เพื่อข้ามถนนไปอย่างช้าๆ ซึ่งตอนแรกที่ตนเองเห็นนั้นก็ตกใจ เข้าใจว่าเป็นคนพิการชีวิตรันทด หรือว่าแค่เมาสุรา ยังหักรถหลบและคุยกันว่าจะลงไปช่วยดีไหม
         แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงไปช่วย เพราะเพื่อนเตือนว่า น่าจะเป็นคนแถวนี้ และน่าจะมีญาติ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถมา แต่พอชายคนดังกล่าวเห็นตำรวจจู่ๆก็ลุกขึ้นเดินเป็นปกติเฉย ซึ่งตอนนั้นตกใจจึงไม่ได้ถ่ายภาพเอาไว้ เพราะกลัวว่าถ้าหากลงไปจะเกิดปัญหา อะไรขึ้นกับตนเองหรือไม่ แต่ก็ยังคงสงสัยว่า ชายคนดังกล่าว นั้นทำไปเพื่ออะไร เพราะเป็นสิ่งที่เสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายจากอุบัติเหตุถึงชีวิตตนเอง และผู้ใช้รถ ใช้ถนน คนอื่นๆได้ โดยเฉพาะหากว่าเป็นช่วงเวลากลางคืนก็จะยิ่งน่ากลัวเข้าไปอีก จึงอยากฝากเตือนเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้ระวัง เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากขับรถมาเร็วและหลบไม่ทัน และไม่รู้ว่าชายรายนี้นั้นมีความประสงค์เพื่ออะไร และอาจเป็นมิจฉางชีพที่แกล้งทำให้คนสงสาร หรืออาจทำไปเพียงเพราะเมาสุรา หรือประสงค์ ต่อสาเหตุ อื่นใดด้วยหรือไม่อย่างไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!