นครสวรรค์-อบจ.สานฝันชักเย่อ

นครสวรรค์-อบจ.สานฝันชักเย่อ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       นายก อบจ.นครสวรรค์ สานฝัน สนับสนุนมอบรองเท้ากีฬาชักเย่อ ให้กับทีมชักเย่อโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา แนะให้รู้จักสร้างทักษะพิเศษเพื่ออนาคต

        เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 มกราคม 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีมอบรองเท้ากีฬาชักเย่อ ให้กับนักกีฬาชักเย่อ โรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา ที่ อบจ.นครสวรรค์ ได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ในการแข่งขัน โดยมีนายสุพจน์ สังข์เงิน ส.อบจ.อำเภอเมือง เขต 8 นครสวรรค์ นางสาวมะลิวัลย์ เหมือนศรี นายก อบต.พระนอน นายสมบูรณ์ ใจสำริด นายก อบต.วังมหากร โดยมี นายวิศณุ พงษ์วิจิตร ผอ.โรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา นายจิรเดช บุญมาก ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา พร้อมด้วยคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์
       โอกาสนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้รับเชิญให้เป็นผู้มอบถ้วยรางวัล จากการแข่งขันกีฬาชักเย่อ ในการแข่งขันกีฬาข้ามปีให้กับทีมที่ชนะการแข่งขัน ในรุ่นเยาวชน จำนวน 3 ทีม และรุ่นประชาชน จำนวน 2 ทีม ซึ่งนักกีฬาทีมชนะเลิศทุกประเภทเป็นนักเรียนโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา
        สำหรับโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก แต่เป็นโมเดลของกีฬาชักเย่อที่ได้แชมป์ระดับจังหวัด และเป็นตัวแทนไปร่วมในการแข่งขันในกีฬาเยาวชนต่างๆหลายรายการ รวมถึงการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ที่จังหวัดนครสวรรค์เป็นเจ้าภาพ ในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้
        ซึ่งโรงเรียนยังคงขาดแคลนอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ในเบื้องต้น อบจ.นครสวรรค์ จึงได้ให้การสนับสนุนรองเท้ากีฬาชักเย่อ ให้กับนักกีฬาชักเย่อ ของโรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา จำนวน 24 คู่ โดยมีนายวิศณุ พงษ์วิจิตร ผอ.โรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา ว่าที่ ร.ต.หญิงเบญจมาศ บรรเจิดพัฒนกุล รอง ผอ.โรงเรียนบึงบอระเพ็ดวิทยา ว่าที่ ร.ต.สมสุข พรัดมะลิ ครูผู้ควบคุมการแข่งขัน และตัวแทนนักกีฬา ร่วมรับมอบรองเท้ากีฬาชักเย่อในครั้งนี้

         นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬา และโรงเรียน ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและชุมชน ซึ่งความสามารถดังกล่าว จะมีผลดีต่อตัวเราเอง เนื่องจากอนาคตโลกมีการเปลี่ยนแปลงเร็ว วิถีชีวิตเราจะเปลี่ยน เพราะฉะนั้นเราต้องรู้จักขวนขวาย ไม่ใช่แค่สร้างความโดดเด่นในด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ใครที่เรียนเก่ง เรียนดี ก็ขอให้เอาดีในด้านการเรียน แต่หากใครที่เรียนปานกลาง หรือไม่ถนัดด้านวิชาการ ให้มองหาสิ่งอื่นที่สร้างความโดดเด่น หรือสร้างทักษะพิเศษให้กับตนเอง เพื่อส่งเสริมในการดำรงชีวิตในวันข้างหน้า โดยเฉพาะทักษะหรือความสามารถพิเศษ ที่สามารถรองรับอนาคตได้ ในวันนี้ถือเป็นตัวอย่าง หนึ่งความสามารถพิเศษที่โดดเด่นของโรงเรียน คือด้านกีฬาโดยเฉพาะชักเย่อ ที่ติดอันดับจังหวัด ไปแข่งระดับเขต และระดับประเทศ ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!