ลพบุรี-จ่าทหารเหลือทนเข้าแจ้งความผู้จัดการโชว์รูมรถหลังขับป้ายแดงมาเกือบสองปี

ลพบุรี-จ่าทหารเหลือทนเข้าแจ้งความผู้จัดการโชว์รูมรถหลังขับป้ายแดงมาเกือบสองปี

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            หัวจะปวดจ่าทหารอากาศ พร้อมกับคนหัวอกเดียวกันเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี หลังซื้อรถหรูขับป้ายแดงมานานเกือบสองปี ยังไม่มีท่าทีจะได้ป้ายทะเบียนจริง ปวดหัวหนักกว่าเมื่อรถที่ตนเองส่งมาตลอดระยะเวลา ต่อ ภาษี พรบ.ประกันก็ไม่ได้ ไปไหนก็ลำบาก ร้องสื่อพาเข้าพบตำรวจ ขอความช่วยเหลือ หลังจากไปร้องหน่วยงานมาทุกที่แต่ไม่มีความคืบหน้า หวั่นรถตนเองที่ดาวน์ และผ่อนอยู่จะกลายเป็นรถผิดกฎหมาย
          เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2566 จ.อ.ธนณัฐฐนันท์ ธีรโกธารภัณธิ์ อายุ 34 ปี เจ้าของรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร ป้ายแดง ทะเบียน ก-1850 ลพบุรี นายวรยศ โปสันรังค์ อายุ 38 ปี เจ้าของรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ ปาเจโร ป้ายแดง ทะเบียน ก-2423 ลพบุรี และ น.ส. ภัสธิวรรณ เรืองยศ อายุ 30 ปีเจ้าของรถยี่ห้อ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-1984 ลพบุรี ทั้งหมดได้เข้าร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือกับ พ.ต.ท.พงศ์พิชิต สุธรรมราช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี กรณีที่พวกตนได้ออกรถมาจากโชว์รูมจังหวัดลพบุรี ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2564 ซึ่งแต่ละรายล้วนขับมาได้นานกว่าปี และเกือบสองปี แต่ยังได้แผ่นป้ายทะเบียนขาวของรถ รวมแล้วมีผู้ที่เจอเหตุการณ์เดียวกันนี้กว่า 20 ราย

            ทั้ง 3 รายที่เข้าขอความช่วยเหลือกับ รอง ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี กล่าวว่า พวกตนเชื่อใจความมีมาตรฐานของบริษัทรถยนต์ รวมถึงศูนย์บริการ และตัวบุคลากร ที่อ้างว่าสามารถล็อกเลขทะเบียนรถป้ายขาวได้ จึงได้ปล่อยให้โชว์รูมดำเนินการ แต่ผ่านไปจนถึงบัดนี้ บางรายปีกว่า บางรายเกือบสองปี ป้ายขาวที่ ผจก.อ้างถึงก็ยังไม่ได้สอบถามไปยังโชว์รูมก็ไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัด ถาม ผจก.โชว์รูมก็พยายามบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนทนไม่ไหว เพราะพวกตนไปไหนลำบากเพราะถูกเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร โดนจับ ปรับ จนเบื่อ อับอายชาวบ้านที่เยาะเย้ย ว่าจะขับป้ายแดงจนรถพังเลยเหรอ อีกทั้งรถที่พวกตนออกมานั้นส่งกับบริษัทไฟแนนท์ทุกงวดไม่เคยขาด แต่ไม่สามารถต่อ ภาษี พรบ.และประกันได้ ร้องมาทุกที่ในส่วนเกี่ยวข้องแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จนต้องมาร้องสื่อเพื่อขอความช่วยเหลือ
              พวกตนอยากได้รถ ต้องใช้เงินจองรถ จองสี จ่ายเงินดาวน์ นับแสนบาท อยกมีทะเบียนของพวกตนตามเลขอะไรก็ได้ ที่พึงจะได้ ไม่อยากได้เลขล็อกตามอ้าง แต่ก็ยังถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอดตั้งแต่ปี 65 ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ด้วยความร้อนใจ จึงโทรติดต่อไปทางฝ่ายทะเบียน ที่ขนส่งจังหวัด ก็ได้รับคำตอบว่า รถของพวกตนยังไม่มีเข้ามาในระบบขนส่ง เกรงว่า ผจก.โชว์รูม จะนำทะเบียนรถตัวจริงของพวกตนไปจำนำเช่นข่าวโซเชียลที่มีผู้เสียหายแล้วหลายราย ในความรู้สึกของพวกตนหากว่าทาง ผจก.โชว์รูม นำรถถูกจดเลขทะเบียนไปแล้ว นับว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก กลัวจะมีปัญหาขึ้นในอนาคตหรือไม่
              ในขณะที่กำลังสอบปากคำอยู่นั้น จ่าธนณัฐฐนันท์ ได้รับโทรศัพท์จาก ผจก.โชว์รูม โทรมาขอร้องว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ ขอเวลาอีกสักระยะ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคำพูดดังกล่าวถูกบันทึกไว้ต่อหน้า รอง ผกก.ซึ่งเข้าใจได้ในทันทีว่า ผจก.โชว์รูมนั้นเป็นผู้ที่ทำให้ผู้เช่าซื้อต้องได้รับความเดือดร้อน โดยไม่เหตุใดที่จะมาบ่ายเบี่ยง และเอาส่วนประโยชน์ของผู้ร้องไปทำอย่างอื่น ซึ่งมีความผิด ทั้งนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนโดยละเอียดและตรวจสอบถึงสาเหตุดังกล่าว โดยจะมีการเรียก ผจก.โชว์รูม และผู้เดือดร้อนอีกกว่า 20 ราย มาเพื่อคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น โดยที่ทั้งหมดได้กล่าวว่าคลายกังวลไปได้ระดับหนึ่ง อยากขอร้อง วิงวอนให้โชว์รูมรถ เห็นใจพวกตน ซึ่งการร้องทุกข์แจ้งความในวันนี้จะไม่หยุดเพียงเท่านี้หากพวกคุณยังนิ่งเฉย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!