ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดแคมเปญท่องเที่ยว “HIDDEN WOW” ให้ นทท.ได้ปักหมุดทั้ง 8 อำเภอ

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯเปิดแคมเปญท่องเที่ยว “HIDDEN WOW” ให้ นทท.ได้ปักหมุดทั้ง 8 อำเภอ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2566 “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” มี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ ร่วมการแถลงข่าว พร้อมด้วย “น้องเอ็นดู” มาสคอตค่างแว่นถิ่นใต้ ฑูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก ที่โรงแรมแอทที บูทีค อำเภอเมืองประจวบฯ
                 นายเสถียร เจริญเหรียญ กล่าวว่า แนวคิดสำคัญคือการเฟ้นหาแหล่งท่องเที่ยวหรือทรัพยากรท่องเที่ยวทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดฯที่มีศักยภาพสูง ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวยังคงซ่อนเร้นอยู่ หรือนักท่องเที่ยวอาจจะรู้จักบ้างแล้วแต่ยังมีมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ๆที่ยังไม่ถูกค้นพบ นำมาประชาสัมพันธ์สู่สายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับคุณค่าประสบการณ์การท่องเที่ยวในเชิงลึกที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ประจวบฯ
                 โดยแนะนำแหล่งท่องเที่ยว “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” อำเภอหัวหิน ได้แก่ เขาเต่า และอ่างเก็บน้ำเขาเต่า, อำเภอปราณบุรี ได้แก่ หาดคุ้งทราย และหาดเขากะโหลก, อำเภอสามร้อยยอด ได้แก่ ถ้ำพระยานคร และเกาะนมสาว, อำเภอกุยบุรี ได้แก่ คลองเขาแดง และอุทยานแห่งชาติกุยบุรีซาฟารีเมืองไทย, อำเภอเมือง ได้แก่ 3 อ่าว (อ่าวประจวบ อ่าวมะนาว อ่าวน้อย) และอ่างเก็บน้ำคลองบึง, อำเภอทับสะแก ได้แก่ เกาะจาน-เกาะท้ายทรีย์ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งประดู่ และน้ำตกเขาล้าน, อำเภอบางสะพาน ได้แก่ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อ่าวบ่อทองหลาง และลานวัฒนธรรมร่อนทอง, อำเภอบางสะพานน้อย ได้แก่ ผาฝั่งแดง และ เขาโพธิ์ ทั้งนี้ แคมเปญ “ปักหมุด HIDDEN WOW ประจวบคีรีขันธ์” ยังมุ่งทิศทางการกระจายนักท่องเที่ยวทั้งในเชิงพื้นที่และในช่วงเวลาให้เดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯทั้ง 8 อำเภอ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง กระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวในวันธรรมดาคู่ขนานกับการดำเนินการส่งเสริมการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และการตลาด ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ตลอดปี 365 วัน
                  นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ กล่าวว่า ททท.ประจวบฯ มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุกของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ โดยจะใช้การสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ เป็นกลไกการขับเคลื่อน สร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายก่อน ตนเห็นว่าแคมเปญ ปักหมุด Hidden Wow ประจวบฯ นอกจากการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวแล้ว ยังต้องการนำเสนอมุมมองใหม่ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่ถูกคัดเลือกซึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่เคยเห็น อาทิ ถ้ำพระยานคร อ.สามร้อยยอด ในช่วงฤดูกาลหรือวันที่พระอาทิตย์ส่องแสงลอดปล่องถ้ำกระทบกับพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ก็เป็นภาพที่สวยงามหาชมได้ยาก นอกจากนี้แหล่งท่องเที่ยว Hidden Wow ทางอำเภอตอนใต้ของประจวบฯ ได้แก่ อ.บางสะพาน-บางสะพานน้อย จะเชื่อมกับแหล่งท่องที่ยวเนินทรายงาม จ.ชุมพร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเช็คอินปักหมุด Hidden Wow ได้ทั้ง 8 อำเภอของ จ.ประจวบฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!