ประจวบคีรีขันธ์-ผอ.ททท.เน้นย้ำธุรกิจท่องเที่ยวและประชาชน เร่งรับวัคซีนเข็มกระตุ้นหลังเปิดรับ นทท.จีน

ประจวบคีรีขันธ์-ผอ.ททท.เน้นย้ำธุรกิจท่องเที่ยวและประชาชน เร่งรับวัคซีนเข็มกระตุ้นหลังเปิดรับ นทท.จีน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ จ.ประจวบฯ มีความพร้อมในการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ในการรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ด้วยการรณรงค์ให้บุคลากรด่านหน้า ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บุคลากรที่ทำงานในสถานประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบฯ และประชาชน พร้อมใจกันรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มเติม (Booster Dose) อย่างน้อย 4 เข็ม ปฏิบัติตามคำแนะนำของภาครัฐและการปฏิบัติตนตามแนวทาง DMH อย่างเคร่งครัด ตรวจ ATK เมื่อมีอาการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯมีความปลอดภัย นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดประจวบฯด้วยความมั่นใจ
            “ในส่วนการดำเนินการของ ททท.สำนักงานประจวบฯ ระยะแรกในการรับการเปิดประเทศและการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่จะเข้ามาเที่ยวจังหวัดประจวบฯ โดยเฉพาะ อ.หัวหิน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ชายหาดหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จะเน้นการดำเนินการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายและแนวทางของจังหวัดฯ โดยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บุคลากรธุรกิจท่องเที่ยว และประชาชนได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นคู่ขนานพร้อมทั้งการเน้นย้ำประชาสัมพันธ์ให้สถานประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
              อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร รถขนส่งนักท่องเที่ยว ค่ายมวย ฟิตเนส ฯลฯ ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ด้านการท่องเที่ยวหรือมาตรฐาน SHA อย่างเข้มข้นและการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทั้งนี้ ภาคเอกชนใน จ.ประจวบฯ ทุกภาคส่วนมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว และพร้อมจะปฏิบัติตามแนวทางของภาครัฐในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดซ้ำและผลกระทบที่จะเกิดกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดฯ ที่สำคัญที่สุดคือเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!