ประจวบคีรีขันธ์-ตชด.รวบ แรงงานพม่าทะลักเข้าชายแดน

ประจวบคีรีขันธ์-ตชด.รวบ แรงงานพม่าทะลักเข้าชายแดน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

               เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 12 ม.ค.65 พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบนำบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา เข้ามาในบริเวณชายป่าอ่างเก็บน้ำบ้านหุบไผ่ ม.6 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ทราบ จากนั้นพร้อมด้วย ร.ต.ท.มนตรี ตรีสุวรรณ ผู้บังคับหมู่กองร้อย ตชด.146 ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว และกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.และ กำลังของ นายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์.ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์นำ อส.จังหวัด เข้าตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้งและใกล้เคียง
              ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ออกลาดตระเวน และดักชุ่มตามจุดเส้นทางเดิน ได้ยินเสียงคนไอออกมาและได้ยินเสียงเท้าคนจำนวนมากเดินผ่านเส้นทางจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เปิดไฟส่งสว่าง แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวกำลังลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ สัญชาติเมียนมาจำนวน 26 คน โดยไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานในการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรที่ถูกต้องตามกฎหมายมาแสดงให้ได้แต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นควบคุมตัวมาไว้ที่ กองร้อย ตชด.146
            เบื้องต้น ผู้ถูกควบคุมตัวให้การตรงกันว่า ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านทางช่องทางธรรมชาติ และหากไปถึงจุดนัดหมายพวกตนจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเชีย แต่มาถูกจับได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัว พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!