ประจวบคีรีขันธ์-กองทัพเรือจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทหารที่เสียชีวิต

ประจวบคีรีขันธ์-กองทัพเรือจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ทหารที่เสียชีวิต

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            วันที่ 11 มกราคม ที่ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่กองทัพเรือได้จัดสถานที่ บริเวณ ท่าเทียบเรือ C เพื่อทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่กำลังพลผู้วายชนม์ ในเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม 2565 โดยพลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีร่วมกับ นายเลิศยศแย้มพรายนายอำเภอบางสะพาน
              ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการท่าเรือบางสะพาน บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัดนายสมหมายปานทอง กำนันตำบลธงชัยนาย วิเชียร เกตุงามกำนันตำบลพันเนินนพคุณพร้อมด้วยปลัดอำเภอ ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ,แพทย์ ,อาสาสมัครสาธารณสุข ,จิตอาสา ,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จนท.มูลนิธิ สว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน กู้ชีพทางหลวงบางสะพานและพนักงานบริษัทท่าเทียบเรือประจวบฯ จากนั้นพลเรือโทพิชัย กล่าวว่า กองทัพเรือยังเดินหน้าค้นหากำลังพลที่สูญหาย 5 นาย ในทะเลอ่าวไทยต่อไปแม้ว่าจะมีอุปสรรคจากพื้นที่ซึ่งเป็นทะเลเปิด โดยใช้เครื่องบิน อากาศยานไร้คนขับ เรือตรวจการชายฝั่ง เรือสปิดโบ๊ท เรือยาง ซึ่งจะเน้นในพื้นที่ใกล้ชายฝั่งมากขึ้น โดยมีการประสานงานกับกองทัพเรือภาคที่ 2 ช่วยเหลือในการค้นหาถึง จ.สุราษฎร์ธานี ยืนยันว่ากองทัพเรือไม่ล้มเลิกแผนการค้นหา
             ขณะเดียวกันได้แจ้งขอความร่วมมือถึงชาวประมงหากพบเบาะแสที่เป็นประโยชน์ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ ส่วนการกู้เรือหลวงสุโขทัยเป็นภารกิจของกองเรือยุทธการ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและบริษัทต่างๆเข้ามาวางแผนร่วมกัน แต่ขณะนี้ในบริเวณที่เรืออับปางจะมีเรือลาดตระเวนป้องกันเรือประมงเข้ามาในพื้นที่ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับทุ่นเรือที่เคยสูญหายเหมือนที่ผ่านมา สำหรับการกู้เรือหากมีความคืบหน้าอย่างไร โฆษกกองทัพเรือจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด รวมถึงการชี้แจงรายละเอียดจาการตรวจ ดีเอ็นเอ ของกำลังพลบางส่วนที่ค้นพบ แต่ยังไม่สมารถยืนยันสถานะตัวบุคคลได้ ซึ่งยังขณะยังเก็บร่างไว้ที่ รพ.ศิริราช

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!