ลพบุรี-ละมุดหวานกรอบ..กับแม่ค้าน่ารัก..!!

ลพบุรี-ละมุดหวานกรอบ..กับแม่ค้าน่ารัก..!!

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

แม่ค้าตัวน้อยขายละมุดกิโลละ 20 บาท ต่อราคาไม่ได้หน้าหน้างอ ลูกค้าต้องหาถุงมาเอง และที่สำคัญต้องเตรียมเงินซื้อให้พร้อม

          มาดูความน่ารักของแม่ค้าตัวน้อย น้องการ์ตูน วัย 4 ขวบ ที่นั่งขายละมุดหวานกรอบริมถนน ราคานี้ห้ามต่อนะ เพราะแม่ค้าจะไม่คุยด้วยแถมหน้างอใส่ ท่าทีจะไม่ขายให้อีกด้วย และราคานี้ขายถูกสุดแล้วลูกค้าต้องหาถุงมาใส่เองอีก ทำเอาลูกค้าถึงกับขำกลิ้งกับแม่ค้าละมุดหวานกรอบวัยน่ารักคนนี้เลยทีเดียว
          ผู้สื่อข่าวขับรถผ่านไปตามเส้นทางหมู่บ้านโคกขยายหมู่ที่ 1 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี เห็นละมุดกองโตที่วางขาย โดยมีแม่ค้าตัวน้อยนั่งจัดเรียงละมุดเป็นระเบียบเรียบร้อย ละมุดส่งกลิ่นหอมฟุ้ง จึงได้สอบถามราคา ทราบว่าขายกิโลกรัมละ 20 บาท จึงได้ขอซื้อจำนวน 2 กิโล แม่ค้าตัวน้อย ทราบชื่อต่อมา (น้องการ์ตูน วัย 4 ขวบ) ท่าทีคล่องแคล่ว บอกกับลูกค้าว่าให้ไปหาถุงมาใส่ ลูกค้าถึงกับงง แต่ก็ไปหาถุงในรถมาใส่ละมุดจนได้เพราะอยากจะกิน
          โดยลูกค้าพยายามพูดขอต่อรองราคา เพราะต้องหาถุงมาใส่เอง ลดราคาให้หน่อยได้ไหม เท่านั้นเองแม่ค้าการ์ตูนก็ไม่คุยด้วย หน้างอ เมินหน้าหนีแถมโยนละมุดใส่ถุงแบบไม่พอใจ จนลูกค้าต้องปลอบใจให้แม่ค้าใจเย็น เอ่ยปากชมแม่ค้าว่าสวยน่ารัก หลังจากนั้นแม่ค้าก็ค่อยๆ หยิบละมุดหวานกรอบใส่ถุงให้อย่างทะนุถนอม ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และพูดฉอเลาะ พร้อมอวดเงินในถุง …….ลูกค้าซื้อ 2 กิโลกรัม ให้เงินแบงค์ร้อยไปแม่ค้าบอกไม่มีตังค์ทอนคะ ลูกค้าต้องยอมจ่ายทิปเงินทอนไปอีก 60 บาท กลัวแม่ค้าเอาเรื่อง และจะไม่ขายละมุดให้ ใครอยากกินละมุดหวานกรอบผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมแว๊ะไปอุดหนุนแม่ค้าการ์ตูนคนสวยด้วยนะครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!