ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา เนรมิตสวนมิตรภาพแห่งที่ 13 สานสัมพันธ์ 444 ปี ไทย-อิหร่าน

ชลบุรี-สวนนงนุชพัทยา เนรมิตสวนมิตรภาพแห่งที่ 13 สานสัมพันธ์ 444 ปี ไทย-อิหร่าน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

              วันนี้ 10 ม.ค.66 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมงานผู้เชี่ยวชาญการจัดสวนกว่า 100 คน เข้าเนรมิตสวนแห่งมิตรภาพ “Friendship Garden” ณ บริเวณ โดยรอบสถานทูตอิหร่าน กงสุลใหญ่ สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทย ถ.สุขุมวิท คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เพื่อให้เกิดความสวยและสง่างาม โดยมี นาย Seyed Reza Nobakhti เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทย อำนวยความสะดวกในการเข้าดำเนินการจัดสวนในครั้งนี้
             นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่าประเทศไทยกับประเทศอิหร่าน มีความสัมพันธ์ทางการทูตมาอย่างยาวนานแล้ว และสวนนงนุชพัทยา ได้ใช้แนวคิดการจัดสวนแบบ “Friendship Garden สวนแห่งมิตรภาพ” ซึ่งเป็นมิตรภาพฉันพี่น้อง ที่เจริญเติบโตมาอย่างมั่นคง ดั่งต้นไม้ทุกต้นที่ปลูกขึ้น ณ สถานที่แห่งนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้นำบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ในด้านการจัดสวนและนำต้นไม้นับพันต้น เข้าดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้เกิดความสวยและสง่างามสอดคล้องกับแนวคิด “Friendship Garden” ดังกล่าว
             นาย Seyed Reza Nobakhti เอกอัครราชทูต สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทีมงานจากสวนนงนุชพัทยา และที่สำคัญที่สุดต้องขอบคุณ คุณกัมพล ตันสัจจา ที่มาจัดทำสวนให้ในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งที่ดีงามสำหรับ 444 ปี แห่งความสัมพันธ์ ไทย-อิหร่าน การจัดสวนแบบ “Friendship Garden” ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นโอกาสอันดี ที่ได้ปรับพื้นที่สวยงามใหม่ให้กับสถานทูตแห่งนี้แล้ว ยังถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีของประเทศไทยและประเทศอิหร่าน อีกด้วยต้องขอขอบคุณมากๆ ครับ
            การดำเนินงานจัดสวนปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานทูตอิหร่านประจำประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นสถานทูตแห่งแรกของปี 2566 เป็นลำดับที่ 13 ที่สวนนงนุชพัทยา ได้เริ่มดำเนินการจัดสวนในสถานทูต มาตั้งแต่ ปี 2560 รวมระยะเวลามากกว่า 5 ปีที่ผ่านมาแล้ว ได้แก่ สถานทูตอินโดนีเชีย สถานทูตภูฎาน สถานทูตปากีสถาน สถานทูตฝรั่งเศส สถานทูตลาว สถานทูตเนปาล สถานทูตกัมพูชา สถานทูตพม่า สถานทูตรัสเชีย สถานทูตเบลเยียม สถานทูตอุซเบกิสถาน สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ รวม 12 สถานทูต
          สำหรับการจัดสวน ณ สถานทูตอิหร่านในวันนี้ เป็นการรับศักราชใหม่ ของปี 2566 นับเป็นลำดับที่ 13 แล้ว สวนนงนุชพัทยา ยังคงมุ่งมั่นในการจัดสวนแห่งมิตรภาพ “Friendship Garden ในลักษณะเช่นนี้ตลอดไป อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!