อุทัยธานี-ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 103 รูป ถวายพระพรชัยมงคลฯ

อุทัยธานี-ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 103 รูป ถวายพระพรชัยมงคลฯ

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

          ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 10 ธ.ค. ) ณ วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม พระอารามหลวง (วัดทุ่งแก้ว) อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มอบผ้าไตรประทานของ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 103 รูป ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 103 รูป ถวายพระพรชัยมงคล ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
          ซึ่งกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดประกอบพิธีขึ้น เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ญาติของผู้บรรพชา และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี โดยมีพระราชอุทัยโสภณ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งการอุปสมบทบทในครั้งนี้หลังจากมีพิธีมอบผ้าไตรแล้ว ผู่บรรพชาจะได้แยกย้ายไปอุปสมบทตามวัดต่างๆในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี รวม 8 วัด
          ทั้งนี้ จังหวัดอุทัยธานี ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดอุทัยธานี จัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 103 รูป ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน โดยมีกำหนดอุปสมบทตั้งแต่วันนี้ ( 10 ม.ค. ) -25 มกราคม 2566 รวม 15 วัน
          ภายหลังการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทดังกล่าว ทางจังหวัดอุทัยธานีได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตร และฉลองพระใหม่วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม พระอารามหลวง (วัดทุ่งแก้ว) อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ส่วนเมื่อวาน ( 9 ม.ค. ) ที่ผ่านมาในช่วงเช้า มีพิธีปลงผมนาคช่วงบ่าย เทศน์สอนนาค และช่วงเย็นมีพิธีบรรพชาสามเณร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!