เชียงใหม่-รองผู้ว่าฯ นำทีมออกตรวจราคาสินค้าในงานฤดูหนาว

เชียงใหม่-รองผู้ว่าฯ นำทีมออกตรวจราคาสินค้าในงานฤดูหนาว

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

            รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ออกตรวจราคาสินค้า ของร้านค้าในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค เน้นย้ำทุกร้านต้องติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจนและครบถ้วน
              เย็นวันนี้ (9 ม.ค. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้า ของร้านค้าภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ บริเวณลานด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีมีผู้ประกอบการไม่ติดป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน และจำหน่ายสินค้าในราคาแพงเกินควร หรือมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นอกเหนือจากราคาสินค้าหรือค่าบริการ เพื่อป้องปรามผู้ประกอบการที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า และป้องกันไม่ให้ผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบทางด้านราคา
              ซึ่งจากการเดินสำรวจร้านค้าทั่วบริเวณการจัดงาน ก็พบมีร้านค้าบางร้านที่ไม่ได้ติดป้ายแสดงราคาตามที่ได้รับการร้องเรียนจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ตักเตือนและให้คำแนะนำ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกร้านต้องติดป้ายแสดงราคาที่จัดเจนครบถ้วน หากพบว่าร้านใดยังไม่ดำเนินการแก้ไข จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและค่าบริการ พ.ศ. 2542 ตามมาตรา 28 ต้องระวังโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นผู้ประกอบการใดฝ่าฝืน และเอาเปรียบผู้บริโภค สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-5311-2659-61 หรือ สายด่วน 1569

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!