ลพบุรี-ตำรวจ ประชาชน หนีกันกระเจิง..งูสิงดง..หิวโซเลื้อยขึ้นหากินบนโรงพัก

ลพบุรี-ตำรวจ ประชาชน หนีกันกระเจิง..งูสิงดง..หิวโซเลื้อยขึ้นหากินบนโรงพัก

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (09 ม.ค.66.) เวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากแม่บ้านทำความสะอาดสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี แจ้งว่าพบงูไม่ทราบชนิดตัวเขื่อง เลื้อยจะขึ้นบันไดโรงพัก ตำรวจประชาชนที่มาแจ้งความได้ช่วยกันไล่ต้อนหลบหนีไปที่โคนต้นไม้หน้าโรงพัก ยังซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งชุดชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าช่วยเหลือ
           เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ มาถึงได้ค้นหาสักครู่ก็พบงูยังไม่ทราบชนิด ลักษณะดุร้าย ปราดเปรียว ฉกขู่ต่อสู้และจะหลบหนี สักครู่ก็ได้ตัวเบื้องต้นเป็นงูสิงดง ยาวประมาณ 1.25 ซม.กลางลำตัวป่องซึ่งคาดว่าน่าจะกินหนู หรือกิ้งก่าเข้าไป เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้จึงได้จับใส่ถุงปุ๋ยเพื่อป้องกันอันตราย
            ในเบื้องต้นคาดว่า งูสิงดงตัวดังกล่าวน่าจะเลื้อยมาหากิน เนื่องจากพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี ได้ถมที่ป่าละเมาะจนไม่ป่าให้อาศัย งูหิวโซไม่มีอะไรกิน จึงได้เลื้อยหลบตามท่อน้ำทิ้ง มาหากินหนู กบ เขียด ที่อยู่ตามช่องท่อน้ำทิ้งของโรงพัก กินอิ่มได้โผล่ขึ้นมาจนแม่บ้านเห็นจึงได้แจ้งตำรวจดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงได้นำงูสิงตัวดังกล่าวนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์กว่านี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!