สุพรรณบุรี-เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้กิจกรรมรักกันไว้ผู้ใจเกื้อหนุนกัน

สุพรรณบุรี-เสวนาแลกเปลี่ยนความรู้กิจกรรมรักกันไว้ผู้ใจเกื้อหนุนกัน

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

         ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา จัดกิจกรรม รักกันไว้ ผู้ใจเกื้อหนุนกัน เพื่อก้าวไปสู่เมืองสร้างสรรค์ให้กับสุพรรณบุรี ณ วังยางรีสอร์ท อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในงานได้จัดให้ชุมชนและผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ของดีต่างๆ นำสินค้าผลิตเองมาขาย เช่น ของเก่า เหลือใช้ นำมาวางขายเปลี่ยนมือ ของดีในชุมชนมาขาย ออกสื่อออนไลน์ แนะนำในรายการ “เที่ยวสุพรรณ แสนเพลิน” พร้อมกับจัดให้มีการเสวนาประสาคนห่วงใยกัน ครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชนมั่นคง การดูแลสุขภาพ ให้แข็งแรง ห่างไกลโรคภัย เสวนาสื่อมวลชน กับการประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยวในชุมชน
         ในงานจัดให้ชุมชนแต่ละชุมชนได้มาเสวนาประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยว ของดีแต่ละชุมชนมานำเสนอ เช่น อ.ศรีประจันต์ ของดีจากผลิตภัณฑ์จากแห้ว แปรรูป หลากหลายรูปแบบมากมาย ส่วน อ.ดิมบางนางบวช ร้านโชห่วยตลาดท่าช้าง ที่ได้รบรวมเก็บเอาสินค้าร้านโชห่วยในอดีตมากมายไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้เข้าไปศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในอดีต และเรียนรู้เรื่องเล่า ตำนานเสือดำบ้านป่าสะแก ขณะที่ อ.สองพี่น้อง เปลญวนของดีจากบ้านแม่พระประจักร ชุมชนชาวญวน ตำบลต้นตาล สำหรับ อ.อู่ทอง ย้อนรอยอดีตทราวดี ชุมชนเมืองโบราณทวารวดีอู่ทอง ที่เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้ได้ศึกษาเรียนรู้อีกมากมาย
         ส่วนที่ อ.ด่านช้าง ท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ และชาติพันธุ์ นอกจกานี้ในงานจัดให้สื่อมวลชนสาขาต่างๆได้มาร่วมเสวนา ประกอบด้วย ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา คุณประนอม กาญจนวนิชย์ ตัวแทนจากสาธารสุขจังหวัดสุพรรณบุรี คุณธนกฤต แตงโสภา ตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดสุพรรณบุรี คุณภาคภูมิ จิตโสภณ ตัวแทนสื่อชุมชน จาก อ.อู่ทอง โดยมีคุณเฉลียว อินยิ้ม เป็นผู้ดำเนินรายการ ในเรื่องบทบาทการประชาสัมพันธ์ของสื่อมวลชน ด้านการท่องเที่ยว ของดีในแต่ละชุมชนอย่างยั่งยืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!