ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)หนุ่มถูกยิงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านกลางดึกเหตุยิงสู้ ตร.หลังถูกสกัดจับส่งยาบ้า..!

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)หนุ่มถูกยิงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านกลางดึกเหตุยิงสู้ ตร.หลังถูกสกัดจับส่งยาบ้า..!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                 วันนี้ 8 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณีนายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง เป็นแคมป์คนงานก่อสร้างใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กำลังจะพักผ่อนเมื่อค่ำวานนี้ ( 7 ม.ค.) อยู่ดีๆ มีนายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) ชาว จ.ลพบุรี มาทำงานพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุน เข้าที่บริเวณต้นแขนซ้ายทะลุ 1นัด โดยก่อนหน้านั่งรถกระบะมาพร้อมเพื่อนอีก 1คน แต่ชุลมุน-มืด จึงพลัดหลงกัน ได้หนีออกมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่จอดรถกระบะทิ้งไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเขากระแตหมู่ที่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือ สอบถามแล้ว ยืนยันไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย จึงเรียกกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี มาช่วยพาส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลกบินทร์บุรีกลางดึก ตามรายละเอียดที่นำเสนอแล้วนี้ นั้น
                  พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ รอง ผกก.สส.สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “จากเหตุที่นายฉัตรชัย ชาว จ.ลพบุรี มาทำงานพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่บริเวณต้นแขนซ้าย 1นัด หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ได้นำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

                  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปสอบสวนที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ฯ ที่ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืน ได้เชิญตัวไปให้ปากคำที่ สภ.วังตะเคียน ทราบต่อมาว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรถมาพร้อมเพื่อนอีก 1 คนเป็นคนขับรถกระบะ เป็นชาวหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี เมื่อบุคคลตามที่ได้รับแจ้งพบมีจุดสกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจข้างทาง ท้ายหมู่บ้านเขากระแตหมู่ที่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้ถอยรถหนี แล้วใช้อาวุธปืนพกไทยประดิษฐ์ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับขับถอยชนรถเจ้าหน้าที่อีกคันที่เข้ามาสกัดจอดปิดท้าย แล้วพากันขับรถกระบะหลบหนีก่อนถูกยิงสกัดรถยางแตก รถตกร่องข้างทาง กระสุนปืนแฉลบไปโดนคนนั่งข้าง คนนั่งข้างมีอาวุธปืนเห็นจวนตัวได้โยนอาวุธปืนทิ้ง แล้วปิดล็อกประตูรถ แล้วทั้งคู่พากันอาศัยความมืด ต่างวิ่งหลบหนีก่อนพลัดหลงกัน โดยผู้บาดเจ็บคือนายฉัตรชัยได้มาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน บ้านหลังที่เห็นแสงไฟเปิดอยู่”
                  ส่วนพฤติการณ์ของคดี ชุดสืบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากสายลับจะมีการส่งยาเสพติด (ยาบ้า) เขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.วังตะเคียน ทาง พ.ต.อ.ประเสริฐศักดิ์ จันทร์ประเทศ ผกก.สภ.วังตะเคียน ได้สั่งการการให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตาม รถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทาดำ ทะเบียน 1 ฒฬ 7790 กทม.ที่จะเข้ามาในพื้นที่ ว่ารถคันดังกล่าวจะขนยาเสพติด และแรงงานต่างด้าวเข้ามาที่บ้านเขากระแต ชุดสืบสวนรวม 3 นาย พร้อมรถ 2 คัน ได้ลงพื้นที่ตั้งจุดสกัด ดักข้างป่ายูคาลิปตัส – ป่าอ้อย หมู่บ้านเขากระแตหมู่ที่ 2 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์ บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่ได้รับแจ้ง และต่อมา พบรถกล่าวเข้ามาจอดอยู่ท้ายหมู่บ้าน มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ขับไปหารถยนต์คันดังกล่าว ก่อนถึงจุดสกัดประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวให้ทราบ เมื่อคนในรถเห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น จึงมีการขับรถหนี และถอยชนรถเจ้าหน้าที่สืบสวนฯอีกคัน ที่เข้าสกัดปิดทางหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่ตาม ก่อนขึ้นรถขับตาม และยิงสกัดการหลบหนีที่ยางล้อจนยางแตกรถวิ่งต่อไปไม่ได้ และทั้งคู่ขับไปไม่ได้ขับรถมาจอดทิ้งไว้ ก่อนที่คนบาดเจ็บจะไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านดังกล่าว ส่วนรถยนต์ถูกล็อคประตูไว้
                  โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ยึด – นำรถกระบะของพ่อค้ายาบ้ายี่ห้อรถโตโยต้าสีเทาดำทะเบียน 1 ฒฬ 7790 กทม.ซึ่งผู้บาดเจ็บขับมากับเพื่อนสภาพยางหน้าขวาแตก ยางหลังซ้ายแตก มีรอยกระสุนยิงเข้าที่ขอบประตูด้านหน้าซ้ายและบริเวณแค็ปซ้ายและใต้แผ่นป้ายทะเบียนด้านหน้ารวม3จุดนำมาไว้ที่ สภ.วังตะเคียนรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบภายในรถ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบ ปืนพกไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างรถ ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และ พบรถ โตโยต้าสีขาวทะเบียน 3 ขณ7721 ซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ถูกชนด้านหน้าพังเสียหาย
                  ด้านนายฉัตรชัย ได้ให้การรับสารภาพว่า มากับเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งตนถูกหลอกมา ขณะเกิดเหตุ ตนไม่ได้เป็นคนขับ หลับอยู่ในรถมารู้สึกตัวอีกทีมีคนมาบอกให้หยุด และมีการยิงกัน จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งหา พาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควรและแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 และ ได้เร่งตามตัวนายลำพูน ชมประสาท เป็นชาว ต.หนองกี่ เพื่อนที่มาด้วยกัน ที่ยังหลบหนีอยู่
                  ต่อมา ป้าบัว พูลมา แม่ของนายฉัตรชัย ได้เดินทางมาหาลูกชายที่ถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขัง กล่าวว่า ลูกชายถูกยิง และถูกตำรวจนำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องขัง สภ.วังตะเคียน จึงเดินทางมาเยี่ยม รับว่าลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชออกจากโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วมาได้ 2-3 วันแล้ว เป็นผู้ป่วยจิตเวชมานาน และเสพยาเสพติดมานานแล้ว
                 เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) มาตรวจสอบยนต์คันดังกล่าว และให้ช่างทำกุญแจมาเปิดประตูรถยนต์คันดังกล่าวออก เพื่อตรวจสอบภายในรถว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในห้องผู้โดยสารของรถกระบะคันดังกล่าว นำตัวนายฉัตรชัยมาดูการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่พบซองพลาสติกสีฟ้าซุกซ่อนอยู่ผนังแคป มียาบ้าสีส้มอยู่ในซองสีฟ้าจำนวน202เม็ด นายฉัตรชัยให้การปฏิเสธ ไม่เห็นว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวอยู่ในรถได้ยังไง เพราะรถเป็นรถของพี่สาว ขณะเดียวกันมีพ่อและญาติมาเยี่ยม บอกเป็นเสียงเดียวกันว่านายฉัตรชัยเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงมานาน และต้องกินยาประจำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!