สระบุรี-หนุ่มใหญ่ผงะ..!!กู้คอนโดดักปลา ได้งูขนาดใหญ่..เผ่นแทบไม่ทัน

สระบุรี-หนุ่มใหญ่ผงะ..!!กู้คอนโดดักปลา ได้งูขนาดใหญ่..เผ่นแทบไม่ทัน

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            ที่จ.สระบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานสระบุรี ว่ามีการร้องขอให้ช่วยจับงู ที่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 1 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เมื่อไปถึงได้พบกับนายงาม คำเมือง อายุ 45 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เช้ามาตนเองจะมารดน้ำผัก เลยมาดูรอบมันด้วย แล้วรดน้ำผักไปด้วย และเห็นหลักที่ปักคอนโดมันล้ม เลยลงไปดูคอนโดที่ดักปลาไว้ริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก หวังได้ปลามากินเย็นนี้สักมื้อ แต่กลับเจองูตัวขนาดใหญ่อยู่ภายในคอนโด
            เมื่อเห็นว่าด้านในเป็นงู ตนเองตกใจมากแทบช็อก เพราะปกติเป็นคนกลัวงูอยู่แล้ว จึงรีบวิ่งขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อน หวังให้เพื่อนมาช่วยนำงูออกให้หน่อย แต่เพื่อนก็ไม่มาช่วยเพราะดันกลัวงูเหมือนกัน จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานสระบุรี ให้มาช่วยจับไปปล่อยให้หน่อย เพราะงูได้กินปลาในคอนโดไปหมด เหลือไว้เพียงหอยและตะพาบน้ำ 1 ตัว
            ต่อมาทีมงานจับสัตว์เลื้อยคลานสระบุรี เดินทางมาถึง จำนวน 2 นาย ได้ให้การช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่ยกคอนโคขึ้นดู พบงูเหลือมขนาดใหญ่อยู่ในคอนโดริมตลิ่งที่ตนเองวางไว้ จึงได้ช่วยกันยกขึ้นมาจากน้ำ เพื่อจะนำงูออก ซึ่งภายในคอนโดมีทั้งหอยและตะพาบน้ำ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังนำงูออกมา งูได้ใช้ลำตัวรัดแขน จนต้องช่วยกันแกะออก และนำขึ้นมาไว้ข้างบนได้เป็นผลสำเร็จ วัดความยาวได้ประมาณ 4 เมตร เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ มาก จึงได้นำงูใส่ถุง เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน อยากให้นำไปปล่อยไกลๆ เดี๋ยวงูมันจะมากินหมู กินแมว และกลัวว่างูจะย้อนกลับมาอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!