สระบุรี-รวบแล้วมือมีดปักอกเพื่อนคาวงเหล้า ตำรวจและกู้ภัยปูพรมหาตั้งนาน..สุดท้ายแอบบนต้นไม้

สระบุรี-รวบแล้วมือมีดปักอกเพื่อนคาวงเหล้า ตำรวจและกู้ภัยปูพรมหาตั้งนาน..สุดท้ายแอบบนต้นไม้

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

            วันที่ 7 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.สาโรจน์ รัตนวิโรจน์ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทในวงเหล้าโดยใช้อาวุธมีดปักเข้าที่หน้าอก และมีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ก่อเหตุหลบหนี
            ภายหลังสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุหนีไปกบดานในพื้นที่ตำบลเสาไห้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯรัตนไตร สระบุรี กว่า 20 นาย ร่วมกันปูพรมค้นหากลางทุ่งนา พื้นที่ ม.9 ต.สวนดอก ไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ใช้เวลากว่าชั่วโมงแต่ไร้วี่แวว จึงถอนกำลังกลับ ในขณะนั้นเองเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ร่วมค้นหา เงยหน้าขึ้นท้องฟ้า บังเอิญเห็นคนร้ายปีนหลบอยู่บนต้นไม้ จึงตะโกนให้ทุกคนทราบ และช่วยกันพูดจนคนร้ายยอมลงมามอบตัว
           ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงชนวนเหตุที่เกิดขึ้น นาย สกุล เวียงรัตน์ หรือนายอั้น อายุ 31 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ถ้าตนไม่สู้ ตนเองก็ตาย จึงสู้เท่าที่สู้ได้ แต่สิ่งที่ตนคว้ามีดออกมา เป็นสิ่งที่ตนถามว่า ลูกผู้ชายคนนึงป้องกันตัว เพราะตัวเขาสู้ใหญ่ ตนสู้ไม่ได้อยู่ เพราะตนตัวเล็กแค่นี้ ตนไม่รู้ว่ารูปความคดีจะออกมาแบบไหน เพราะช่วงนั้นก็ไม่ช่วงชุลมุน แต่เขาไม่ยอมจบ มาตีตนรอบ 2 พี่น้องป้าน้าอา ลูกสาวตน ยังถามว่า มาตีตนเองทำไม มาตีถึงในบ้านมันใช่เหรอ ตนก็เป็นคนๆนึงที่จะป้องกันตัว เพราะตนคว้ามีดขึ้นมาแล้วบอกว่า มึงอย่าเข้ามานะ ถ้าเป็นคนอื่นเขาก็ไม่วิ่งเข้า มีแต่มันนี่แหละที่วิ่งเข้ามา โต๊ะบ้านตน มันก็จับตีจนพังหมด ทะเลาะกันเมื่อวานนี้วันเดียว ส่วนสาเหตุ ตนไปดูลูกสาวคนเล็กมา เนื่องจากไม่สบาย แต่ไม่ได้นั่งกินเหล้ากับเขา แต่เขาเมาและเขาก็มีของมาขายให้ตน แต่ตนก็ไม่มีเงินด้วย เขาก็หาว่า ตนไปตำหนิของเขาไม่ดี เขาเมาแล้วเหมือนเพี้ยน เหล้าเข้าปากองค์บากเขาสิงคนแบบนี้ เขาเอาทีวีมาขายให้ตนในราคา 300 บาท แต่ตนไม่ซื้อ เพราะไม่ซื้อนี่แหละเขาถึงมาตีตนในบ้าน ว่า ตนไปตำหนินั่นนี่ เขาเมามาก แต่ตนไม่กินเหล้าเลย ลูกสาวแค่มาหาลูกสาว แล้วเขาก็ทำตนก่อน ดูที่ปากได้เลย เขาใส่มา ตนจะไม่สู้เหรอ ก็ต้องสู้ถึงจะตัวเล็กกว่า ส่วนมีดอยู่แถวเขียงทำกับข้าว ถ้าตนมือเปล่าก็สู้มันไม่ได้ เพราะมันจับตนเหวี่ยงออกมานอกบ้านเลย
            นายปฐมพงษ์ พิจารจิตร (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง) เล่าว่า เมื่อเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปล้อมจับคนร้ายวิ่งหนีเข้าไปในนาและไปหลบอยู่ในป่า เขาก็เลยขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีมา จึงได้จัดกำลังไปกว่า 20 นาย ไปช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหา เขาบอกว่าอยู่ในพุ่มไม้พุ่มนี้ แต่พวกตนค้นหายังไงก็ไม่เจอ จนสักพักหนึ่งตนกำลังจะเดินออก และบอกว่า เคลียร์ ๆ มีน้องคนหนึ่งเดินตามหลังตนมา ได้มองขึ้นไปบนต้นไม้ แล้วบอกว่า เจอแล้ว ซึ่งมันนอนกอดอยู่บนต้นไม้ ตนจึงได้แหงนขึ้นไปดู และวิ่งออกมาตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะกลัวว่ามันจะมีมีด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบวิ่งมาล้อม จนสามารถจับตัวได้ ไม่มีการต่อสู้แต่อย่างใด ในจุดเกิดตนไม่รู้ว่าผู้ต้องหารับสารภาพไหม เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาคุมตัวไปเลย เขาถามว่า ชื่ออะไร มีหมายนะ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นหมายอะไร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!