สมุทรปราการ-รวบทันควัน สองโจ๋ใช้มีดแทงสวนคู่อริเสียชีวิตคาที่ อ้างถูกรุมก่อนเลยป้องกันตัว

สมุทรปราการ-รวบทันควัน สองโจ๋ใช้มีดแทงสวนคู่อริเสียชีวิตคาที่ อ้างถูกรุมก่อนเลยป้องกันตัว

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์  

รวบทันควัน สองโจ๋ใช้มีดแทงสวนคู่อริเสียชีวิตคาที่ อ้างถูกรุมก่อนเลยป้องกันตัว

        เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2566 ร.ต.อ.เดชชาติ สารุณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นทะเลาะกัน มีผู้เสียชีวิต บริเวณหลังอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในชุมชนวัดสลุด หมู่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบร่าง นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น มีแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่กลางหน้าอก 1 แผล สีข้างด้านซ้าย 1 แผล บนสะพานข้ามคลองใกล้จุดพบร่างผู้เสียชีวิตพบคราบเลือดจำนวนมาก ในที่เกิดเหตุยังพบมีปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังจะทำการห่อร่างผู้เสียชีวิต แฟนสาวของผู้เสียชีวิตร้องไห้จนเข่าทรุดลงไปกับพื้นจับปลายเท้าของผู้เสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิจะทำการห่อร่างผู้เสียชีวิตนำขึ้นรถส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

          ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนมาเติมน้ำมันที่ตู้เติมน้ำมันบริเวณซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในชุมชน ผ่านไปประมาณ 15 นาทีผู้ก่อเหตุได้ขับขี่ออกมาจากชุมชนโดยถูกกลุ่มผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน 6 คน ไล่ตามออกมาอย่างกระชั้นชิด ผู้ก่อเหตุได้เลี้ยวขึ้นไปบนสะพานก่อนจะหลุดกล้องไป ก่อนจะเกิดการชุลมุนกันจนเพื่อนของผู้เสียชีวิตจะจอดรถกลางถนน แล้วเดินไปที่สะพานก่อนที่กลุ่มผู้เสียชีวิตจะวิ่งหนีกันคนละทิศคนละทาง โดยมีหนึ่งในเพื่อนของผู้เสียชีวิตลากผู้เสียชีวิตลงมาจากสะพาน แต่หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้วิ่งไล่มาจนทันและจะฟันเพื่อนคนที่ลากผู้เสียชีวิตจึงปล่อยมือผู้เสียชีวิต แล้ววิ่งหนีไปทางเข้าซอยชุมชนก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหนีกลับมาที่สะพาน แล้วขี่รถออกไป ส่วนกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตได้เดินมาดูผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีชาวบ้านพากันเดินมาดู

          จากการสอบถาม นางสาว นุ่น  ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ขณะที่ตนเองยืนอยู่บริเวณดังกล่าว เห็นเยาวชนชายสองคนขับรถมาเติมน้ำมันบริเวณดังกล่าว จากนั้นก็ขับรถเข้าในชุมชน ไม่นานก็พบว่ามีการขับรถไล่กันออกมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ รถของผู้ก่อเหตุไปชนกับรถไลเดอร์บนสะพานขณะกำลังพากันหนีออกจากชุมชน ทำให้กลุ่มของผู้ตาย พากันเข้าไปรุมทำร้ายจนชุลมุนกันแล้วเห็นว่าฝ่ายของผู้ก่อเหตุมีการถือมีดไล่แทงกัน จนนายมอส (ผู้เสียชีวิต) ฟุบลงนอนแน่นิ่งส่วนผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีไป

          ด้าน นาย เอฟ  อายุ 15 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในชุมชน พอมาถึงก็มาเจอกับฝ่ายของผู้ก่อเหตุทั้งสองคน แล้วฝ่ายผู้ก่อเหตุตะโกนถามตนเองว่าใครเป็นคนด่าอีกฝ่าย ตอนนั้นตนเองก็บอกไม่ใช่ตนเอง และหันไปเห็นทั้งสองมีการชักมีดที่เอว จึงรีบขับรถหนีและไปบอก นายมอส (ผู้เสียชีวิต) ที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่ในชุมชน จน นายมอส พร้อมเพื่อน ๆ รวม 6 คน พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาทั้งสองคน จนมาเจอกันกลางชุมชนจึงขับรถไล่ตามและกะว่าจะถีบรถของอีกฝ่ายให้ล้มแต่ไม่โดน นายมอส จึงขับไล่ตามจนมาถึงที่เกิดเหตุ รถของอีกฝ่ายล้ม นายมอส จึงเข้าไปชกต่อยและอีกฝ่ายได้ชักมีดออกมาจนเกิดการชุลมุนกันโดยไม่ทราบว่า นายมอส ถูกแทงตอนไหนมาทราบอีกทีตอนที่ นายมอส พูดคำสุดท้ายว่าพี่ถูกแทงแล้วก็ล้มลงต่อหน้าเพื่อน ๆ

         ขณะเดียวกันหลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนหลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ชื่อนายเขม อายุ 16 ปี และนายออย อายุ 15 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอยู่ที่บ้านเพื่อนที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุทั้งสองคนบริเวณสวนสาธารณะภายในหมู่บ้าน จึงทำการเข้าคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บางแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน 1 กก 6572 นครสวรรค์ ที่ขับขี่ไปก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวไปเอามีด ยาว 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม ซึ่งใช้ก่อนเหตุ ที่ นายออย โยนทิ้งไว้ข้างทาง

          นาย ออย  อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าตนเองเป็นคนแทง นายมอส จริง แต่ที่ทำลงไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากตนเองถูกอีกฝ่ายเข้ามารุมต่อยก่อน และถูกล็อกคอจึงใช้มีดแทงสวนไป ส่วนที่พกมีดไปนั้น เพราะเห็นว่ามาต่างถิ่นและมาเป็นเพื่อน นายเขม ที่ชักชวนเอาโทรศัพท์มาให้แฟนสาว จึงพากันออกมา จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองยืนยันไม่เคยมีเรื่องและไม่เคยรู้จักกับฝั่งของคนตายแต่อย่างใด

         ส่วน นาย เขม   อายุ 16 ปี ผู้ก่อเหตุ บอกว่า หนึ่งในกลุ่มของผู้ตาย ซึ่งเป็นเด็กเจ้าถิ่นและเคยเป็นอดีตแฟนหนุ่มของคนรักตนเอง แต่เลิกคบหากันไป จนแฟนสาวมาคบหากับตนเองทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจและมีการพูดจาแขวะกันไปมาเกือบทุกครั้งที่ตนเองโทรหาแฟนสาวขณะอยู่โรงเรียนเพราะอดีตคนรักเก่าเรียนด้วยกันกับแฟนสาว พอมาวันนี้ตั้งใจเอาโทรศัพท์มาให้แฟนสาวจนมาเจอหนึ่งในกลุ่มของผู้ตาย จึงเอ่ยปากถามหาคนที่ด่าตนผ่านโทรศัพท์ขณะคุยกับแฟนสาว จนมีการไปตามเพื่อนรุ่นพี่มา และมาเจอกันกลางซอยแต่พบว่าอีกฝ่ายมากันหลายคนจึงขี่รถหนีจนมาชนกับรถของไรเดอร์แล้วจนล้ม แล้วถูกกลุ่มผู้ตายรุมทำร้าย ตนเองเห็นว่า นายออย ถูกล็อกคอจึงถอดหมวกกันน็อกฟาดไปที่ นายมอส เพื่อให้ปล่อยคอเพื่อนจนเพื่อนใช้มีดที่พกมาแทงสวนไป ส่วนมีดของตนเองไม่ทราบว่าตกจากตัวตอนไหนและยืนยันว่าตนเองไม่ได้ใช้มีดแทง นายมอส

         ขณะที่ผู้ดูแล นายออย และนายเขม บอกว่า ทั้งสองคน เป็นเด็กค่อนข้างดี ขยันทำงาน ไม่เที่ยวไม่ดื่มเหล้าแต่อย่างใด ทั้งสองเป็นเด็กต่างจังหวัดที่บ้านฐานะยากจน และไม่ได้เรียนต่อ ด้วยความสงสารจึงชักชวนมาทำงานรับเหมาก่อสร้างได้ประมาณ 5 เดือน ที่ผ่านมาก็ขยันตั้งใจทำงานอย่างดี ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องดังกล่าวจนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามที่แคมป์พักคนงาน ซึ่งตอนแรกยังเข้าใจว่าทั้งสองเข้านอนแล้วพอไปดูไม่พบตัวจึงให้พี่สาวของ นายออย โทรตามจนทราบว่าหลบไปอยู่บ้านเพื่อน ตำรวจจึงตามไปควบคุมตัว

         ด้าน พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เห็นว่าผู้ต้องหาทั้งสองยังเป็นเยาวชน จึงให้ทั้งสองจำลองเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพื่อใช้ประกอบสำนวนทางคดีและงดนำทั้งสองไปทำแผนในที่เกิดเหตุ หวั่นเรื่องความปลอดภัย เบื้องต้น นาย ออย มือมีด แจ้งข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในทางเมืองชุมชนสาธารณะ ส่วน นายเขม แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดไปในทาง เมือง ชุมชนสาธารณะ ก่อนนำตัวทั้งสองพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งจะต้องร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวนั้น สามารถอ้างสิทธิได้ แต่ทุกอย่างว่ากันตามพยานและหลักฐาน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!