เชียงใหม่-จัดพิธีปลงผมนาค ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท ถวายพระพรชัยมงคลฯ

เชียงใหม่-จัดพิธีปลงผมนาค ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท ถวายพระพรชัยมงคลฯ

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

              จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีปลงผมนาค ผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน
             วันนี้ (7 ม.ค. 66) ที่ วัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีปลงผมนาค ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน ทั้งยังเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ โดยมี พระภาวนาธรรมาภิรัช รองเจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 2 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
            ทั้งนี้ นาคทั้งหมดจะเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 จากนั้นจำวัดปฏิบัติธรรม ณ วัดร่ำเปิง (ตโปทาราม) และลาสิกขา ในวันที่ 22 มกราคม 2566

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!