ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมเสวนาศักยภาพสนามบินหัวหินสู่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมเสวนาศักยภาพสนามบินหัวหินสู่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ประชุมเสวนาศักยภาพสนามบินหัวหินสู่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบคีรีขันธ์

         จากการเปิดเผยของ น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า ได้ร่วมประชุมเสวนากับทาง ดร.ณพศิษฐ์ จักรพิทักษ์ ผอ.บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย และ กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม บ้านพัก และธุรกิจต่างๆ ในเขตเมืองหัวหิน และจังหวัดประจวบฯ ที่ รร.โกลเด้น บีช หัวหิน ในเรื่องการพัฒนาศักยภาพของสนามบินหัวหิน ในการทำหน้าที่รับสายการบิน ต่างๆ ภายในประเทศที่บินขึ้นลงรับส่งผู้โดยสารซึ่งก็มี แอร์เอเซียเป็นหลักจาก หัวหินสบู่เชียงใหม่ เชียงราย อุดร และภาคใต้ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน
           จึงทำให้ผู้คนกลุ่มหนึ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติได้พากันแวะลงมาพักผ่อนท่องเที่ยวที่เมืองหัวหิน ประจวบฯ กันมากขึ้น ซึ่งสนามบินหัวหินแห่งนี้หน่วยงานที่ทำหน้าที่หลักให้กับสนามบิน สายการบินก็คือ บ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทยฯ ที่คอยดูแลควบคุมคอนโทรลให้กับเครื่องบินในการขึ้นลงทางด้านความปลอดภัย
            น.ส.วาสนา ฯ ยังกล่าวอีกว่า ในอนาคตของปี 2566 นี้ มีสายการบินเช่าเหมาลำหรือ”ชาต์เตอร์ไฟต์” จากกลุ่มประเทศอาเซียนบินมาลงที่สนามบินหัวหินได้มันก็จะเป็นการยกระดับของการเดินทางและการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคควบคู่กับการเดินทางเส้นทางประจำที่มีอยู่ได้ดียิ่งขึ้นในระดับประเทศ.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!