เชียงใหม่-จัดการประกวดรำวงประยุกต์ “แม่บ้านท้องถิ่นท้องที่”

เชียงใหม่-จัดการประกวดรำวงประยุกต์ “แม่บ้านท้องถิ่นท้องที่”

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

             จังหวัดเชียงใหม่ จัดการประกวดรำวงประยุกต์ “แม่บ้านท้องถิ่นท้องที่” ภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมด้านการแสดงของชาวเหนือให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
              วันนี้ (5 ม.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประกวดรำวงประยุกต์ “แม่บ้านท้องถิ่นท้องที่” ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้นภายในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2566 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน รวมถึงเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และส่งเสริมสุขภาพของประชาชน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี และการอนุรักษ์วัฒนธรรมด้านศิลปะการแสดงของประชาชนให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย
             สำหรับการประกวดรำวงประยุกต์ “แม่บ้านท้องถิ่นท้องที่” ในครั้งนี้ มีทีมรำวงจากอำเภอต่างๆ ที่เข้าร่วมการประกวดแข่งขัน จำนวน 15 ทีม ซึ่งจะดำเนินการแข่งขันการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 5 และ 7 มกราคม 2566 โดยคัดเลือกและตัดสินให้ทีมที่ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ วันละ 5 ทีม รวมเป็น 10 ทีม เพื่อเข้าไปประกวดแข่งขันต่อในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
             โดยทีมที่ชนะการประกวดรำวงประยุกต์ในครั้งนี้ จะได้รับรางวัลในแต่ละอันดับ รวม 7 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , รางวัลขวัญใจมหาชน 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลชนะเลิศการแต่งกายสวยงาม เงินรางวัล 3,000 บาท
            ทั้งนี้ การประกวดรำวงประยุกต์ฯ ได้จัดให้มีการจำหน่ายพวงมาลัย เพื่อมอบเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทีมประกวด โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้แก่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!