สุพรรณบุรี-ระทึกตำรวจกู้ภัยไล่ตะคครุบชายคลุ้มคลั่งปีนสายไฟฟ้า

สุพรรณบุรี-ระทึกตำรวจกู้ภัยไล่ตะคครุบชายคลุ้มคลั่งปีนสายไฟฟ้า

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ดาบตำรวจณรงค์ สว่างศรี หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก ได้รับแจ้งว่าคนชายคลุ้มคลั่งปีนเสาไฟฟ้า ที่ถนนในหมู่บ้าน บ้านสระด่าน หมู่ 4 ตำบลบ้านสระ จึงนำกำลังพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ช่วยเหลือพร้อมไฟส่องสว่างไปตรวจสอบพบชายไทยอายุประมาณ 40 ปีกำลังยืนโหนตัวอยู่สลิงยึดเสาไฟ โดยมือกำสายไฟไว้แน่นเจ้าหน้าที่กลัวจะเกิดอันตรายจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวลงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงชายคนดังกล่าวจึงปล่อยตัวเองหงายหลังลงจากเสาไฟตกลงไปในนาข้าวซึ่งมีน้ำขังอยู่จากนั้นชายคนดังกล่าวได้รีบลุกขึ้นวิ่งหนีไปบนคันนาอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไม่รอช้ารีบวิ่งตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถจับตัวเอาไว้ได้ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร
           หลังจากคุมตัวไว้ได้เจ้าหน้าที่สอบถามชายคนดังกล่าวเบื้องต้นพูดจาไม่รู้เรื่องบอกเพียงว่าหนาว เจ้าหน้าที่จึงหาเสื้อคลุมมาให้ใส่ และทางญาติของชายคนดังกล่าวซึ่งมาที่เกิดเหตุได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ช่วยคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.สามชุก ก่อน เพื่อป้องกันอันตรายไม่ให้ชายที่คลุ้มคลั่งไปก่อความวุ่นวายกับคนในบ้าน รุ่งเช้าญาติจะนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาล ถ้าหากมีอาการป่วยก็จะได้ส่งตัวไปบำบัดรักษา เพื่อจะได้กลับมาชีวิตตามปกติ
           ดาบตำรวจณรงค์ สว่างศรี หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก กล่าวว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายเขียด นามสมมุติ อายุประมาณ 40 กว่าปีมีประวัติเคยถูกจับคดีอาวุธปืนและเสพยาเสพติด กระทั่งวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 20.40 น.ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายคลุ้มคลั่งกำลังปีนสายไฟ และทำให้ไฟฟ้าในหมู่บ้านดับจนชาวบ้านเดือดร้อน จึงนำกำลังมาตรวจสอบและระงับเหตุไว้ได้
            ทางด้านชาวบ้านซึ่งเป็นญาติกับนายเขียด นามสมมุติ เล่าว่าช่วงประมาณสองทุ่มครึ่งขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกำลังดูทีวีกันอยู่ ได้เกิดไฟฟ้าดับจึงพากันออกมาดูก็เห็นนายเขียด ขึ้นไปยืนอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงต่ำจากนั้นได้เดินบนสายไฟเหมือนกำลังแสดงกายกรรม เป็นที่น่าหวาดเสียว ตนจึงตะโกนเรียกอยู่นานให้ลงแต่นายเขียด ไม่ยอมลงจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยและสามารถจับตัวเอาไว้ได้ อย่างปลอดภัยท่ามกลางความอกสั่นขวัญหายของชาวบ้านที่กลัวไฟฟ้าจะช็อตนายเขียด เสียชีวิต โชคดีที่ปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายเขียด เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!