ร้อยเอ็ด-เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

ร้อยเอ็ด-เตรียมจัดโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

             วันที่ 3 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเตรียมการโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมี พระพรหมวชิรโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 (ธ) เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย ,นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
           ทั้งนี้ ที่ประชุมได้กำหนดให้จัดบรรพชาอุปสมบท จำนวน 99 รูป ระหว่างวันที่ 9 ถึง 23 มกราคม 2566 จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 99 รูป ณ วัดบึงพระลานชัย จังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นจะแยกย้ายไปปฏิบัติธรรมและเจริญพระพุทธมนต์ และถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ซึ่งมี 3 วัด ในการจัดโครงการ ได้แก่ วัดบึงพระลานชัย วัดวิมลนิวาส และวัดป่าทรงธรรม วัดละ 33 รูป รวมถึงจะร่วมกันตักบาตร ในวันอาทิตย์ ณ บริเวณลานสาเกตนคร บึงพลาญชัย
           สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถแสดงความจำนงเป็นเจ้าภาพอุปสมบท ในครังนี้ได้ โดยประมาณค่าใช้จ่าย อุปสมบทรูปละ 4,000 บาท ซึ่ง สอบถามข้อมูลได้ที่ โทร 02-441-7999 หรือที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!