เชียงใหม่-หยุดยาววันแรก เชียงใหม่ ไม่พบผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

เชียงใหม่-หยุดยาววันแรก เชียงใหม่ ไม่พบผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

           จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงวันแรกของการหยุดยาว ย้ำทุกหน่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสัญจรผ่านเส้นทางอย่างปลอดภัย
               วันนี้ (30 ธ.ค. 65) ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ (POC) ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดช่วง 7 วันอันตรายตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 มีเป้าหมายลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตั้งจุดตรวจกว่า 43 จุด ทั่วทั้งจังหวัด
               ที่ประชุมได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นวันแรกของช่วง 7 วันอันตราย พบว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยอำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอแม่แตง จำนวน 3 ครั้ง รองลงมาคือ อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอสารภี, อำเภอแม่แจ่ม และอำเภอเชียงดาว จำนวน 1 ครั้ง ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากการเมาสุราแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกำหนด และทัศนวิสัยไม่ดี สำหรับประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์
               ด้านนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดูแล เฝ้าระวังในด้านอุบัติภัย อัคคีภัย รวมถึงการดูแลความปลอดภัยในเส้นทางอื่นทั้งทางน้ำ ทางอากาศ โดยเฉพาะในพื้นที่จุดเสี่ยง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน และลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาล
               ทั้งนี้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต จากการเกิดอุบัติเหตุ โดยทางจังหวัดได้อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครประจำจุดบริการ รวมถึงประชาชน อีกทั้งดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสัญจรผ่านเส้นทางอย่างปลอดภัย นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังพร้อมที่จะรองรับผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!