สิงห์บุรี-เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุปีใหม่

สิงห์บุรี-เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุปีใหม่

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

             ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ หน้าอาคาร รศ.130 หรืออาคารศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีหลังเดิม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2566 และงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2565
            ตามที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยแก่ประชาชนในชาติ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหน่วยงาน องค์กรเครือข่ายในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566
             ซึ่งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 ภายใต้ชื่อว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ
             ในงานมีการแสดงนิทรรศการเครื่องมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภาค 6 จังหวัดชัยนาท เครื่องมือช่วยเหลือผู้ได้รับอุบัติเหตุจากมูลนิธิกู้ภัยจังหวัดสิงห์บุรี และมูลนิธิปอเต็กตึ๊งจังหวัดสิงห์บุรี
             โดยในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีได้อ่านสารของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่แสดงถึงความห่วงใยประชาชนในการขับขี่รถ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลอื่นๆ ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ก่อนที่จะทำการปล่อยขบวนรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ซึ่งประกอบด้วยรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถพยาบาล และรถของมูลนิธิกู้ภัย วิ่งไปตามชุมชนและหมู่บ้านในจังหวัดสิงห์บุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!