ประจวบคีรีขันธ์-โค้งสุดท้าย นทท.แห่ขอเลขเด็ด “ท้าวเวสสุวรรณ-ไอ้ไข่” วัดห้วยมงคลกันคึกคัก

ประจวบคีรีขันธ์-โค้งสุดท้าย นทท.แห่ขอเลขเด็ด “ท้าวเวสสุวรรณ-ไอ้ไข่” วัดห้วยมงคลกันคึกคัก

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่อุโบสถวัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธ์และพุทธาภิเษกวัตถุมงคลเนื้อว่าน “หลวงพ่อทวด-ท้าวเวสสุวรรณ” รุ่นดีทุกวัน เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มากราบสักการะขอพรหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก ในวันขึ้นปีใหม่ 2566 ให้แคล้วคลาดปลอดภัย
               โดยมีบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนร่วมในพิธี ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเดินทางมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว พร้อมทั้งขอโชคลาภเลขเด็ดจาก “ท้าวเวสสุวรรณ” และ “ไอ้ไข่” ที่บริเวณศาลาด้านข้างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดนี้กันอย่างคึกคัก
               พระพิศาลสิทธิคุณ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นพิธีบวงสรวงปลุกเสกพระของขวัญวันปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมได้ประกอบพิธีบวงสรวงยกท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ หน้าลานหลวงพ่อพ่อโสธรองค์ใหญ่ ซึ่งสององค์นี้แตกต่างกับที่หน้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เป็นพิมพ์ที่เรียกว่า “หน้าเทวดา” ได้อธิษฐานให้ท่านช่วยสงเคราะห์มนุษย์หญิงชายทั้งหลาย ผู้มีบุญได้มาสักการะบูชาท้าวเวสสุวรรณให้ช่วยสงเคราะห์ให้มีความสุขความเจริญ เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี แคล้วคลาดปลอดภัย
               และในช่วงปีใหม่นี้ขอให้สาธุชนทั้งหลายได้เพิ่มความศรัทธา ความเชื่อมั่น ความเลื่อมใส ในพระพุทธศาสนา ปฏิบัติตามศีล 5 ผู้ใดที่มีความเคารพเลื่อมใสศรัทธาก็มาที่วัดห้วยมงคล หลวงพ่อจะแจกพระให้ ใครมาก่อนได้ก่อนเพราะพระมีจำนวนจำกัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!