อุตรดิตถ์-มทบ.35 เปิดบ้านทหารใหม่ผลัดที่ 2/65

อุตรดิตถ์-มทบ.35 เปิดบ้านทหารใหม่ผลัดที่ 2/65

ภาพ/ข่าว พูลชัย ราชประสิทธิ์

            เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่อาคารพิชัยระเริงพล มทบ.35 ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ การนำของ พ.อ.วิทยา แก้วพรมรอง ผบ.มทบ.35 พ.ท.กิตติ นาใจ ผบ.ม.พัน 7 ร.ท.เกรียงศักดิ์ แก้วนรินทร์ ผู้บังคับกองร้อย มทบ. 35 ผู้บังคับหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.ต. เสวก อ้นอินทร์ ผู้บังคับหมวดบริการกองร้อย มทบ. 35 ร.อ. ศุภรัตน์ มีรอด นายทหารยุทธการและการฝึก กองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 และร.ท. ณัฐพงษ์ บุตรทอง รองผู้บังคับกองร้อยทหารม้า กองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2พร้อมด้วยคณะครูฝึกทหารใหม่และผู้ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ
              พล.ต.สัณธวัฒน์ วงศ์วัฒนะ ผบ.มทบ.35 ประธานเปิดกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ผลัดที่ 2/65 มทบ.35 และ ม.3 พัน.7 ในวันนี้ทาง มทบ.35 ขอต้อนรับญาติทหารใหม่ทุกท่านและขอต้อนรับผู้ปกครองและญาติของน้องๆ ทหารใหม่ที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ในวันนี้
              ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เป็นต้นมาทหารใหม่ได้เข้ามารับการฝึกวิชาทหารจนถึงปัจจุบันการฝึกตามหลักสูตรของการฝึกทหารใหม่และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วผลการฝึกอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทหารใหม่มีความตั้งใจและผ่านการฝึกตามหลักสูตรทุกนายตลอดห้วงการฝึกที่ผ่านมานั้นหน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 35 และหน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 ได้ทำการ ฝึก – อบรมให้ทหารใหม่ได้เปลี่ยนสภาพจากบุคคลพลเรือนมาเป็นทหารที่องอาจเข้มแข็ง นอกจากนี้ทหารใหม่ยังได้แสดงออกถึงความกล้าหาญในการกระโดดหอซึ่งมีความสูง 34 ฟุตจนได้รับการเครื่องหมายมวลชนสัมพันธ์กองทัพบกเพื่อหล่อหลอมให้มีร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่งอดทนพร้อมที่จะทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน ต่อไป
               ฉะนั้นในวันนี้/จึงนับเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของทหารใหม่ที่ได้ผ่านการฝึกสอนอบรมจนเป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นว่าสามารถประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยยึดถือตามแบบธรรมเนียมของทหารอย่างเคร่งครัดเป็นทหารอาชีพที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีมีจิตสาธารณะทั้งในขณะอยู่ภายในหรือภายนอกกรมกองซึ่งผู้ปกครองของทหารใหม่ทุกท่านคงเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นพร้อมทั้งจะได้รับบุตรหลานของท่านที่ผ่านการฝึกทหารใหม่เสร็จสิ้นแล้วกลับบ้านในวันนี้
               ในวันนี้ทาง มทบ.35 ได้นำข้าวไข่เจียว ลูกชิ้นทอด และส้มตำ นำมาเลี้ยงทหารใหม่และญาติพี่น้องผู้ปกครองทหารใหม่ทุกคนและนอกจากนี้ทางญาติ-ผู้ปกครองทหารใหม่ต่างก็ทำอาหารมาร่วมรับประทานกันภายในอาคารพิชัยระเริงพลพร้อมทั้งยังมีดนตรีจาก มทบ.35 มาขับกล่อมบรรยายกาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!