ศรีสะเกษ-เจ้าอาวาสหายไปจากวัดแล้ว..!หลังถูกสอบใช้เงินกฐินไม่โปร่งใส

ศรีสะเกษ-เจ้าอาวาสหายไปจากวัดแล้ว..!หลังถูกสอบใช้เงินกฐินไม่โปร่งใส

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

          คืบหน้า..ชาวบ้าน 3 ชุมชนชุมนุมขอให้ย้ายเจ้าอาวาสวัด ปรากฏว่า เจ้าอาวาสหายไปจากวัดแล้ว ขณะที่ประธานชุมชนเผยมีคณะผู้ปกครองสงฆ์พิมพ์หนังสือไปให้เจ้าอาวาสวัดลงนามลาออกจากตำแหน่งแล้ว แต่ยังไม่ทราบผล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พระครูสันติธรรมานุวัตร เจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะสงฆ์ซึ่งเป็นกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษได้แต่งตั้งขึ้นมา เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ชาวบ้าน 3 ชุมชน ประกอบด้วยชุมชนผดุงธรรม ชุมชนวัดหลวง ชุมชนวัดเลียบ ได้มีการร้องเรียนว่า เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งเขต อ.เมืองศรีสะเกษ มีพฤติกรรมในด้านการใช้เงินที่ได้เงินมาจากการทอดกฐินไม่โปร่งใส ไม่ยอมมาร่วมปฏิบัติศาสนกิจของสงฆ์ ไม่ทำวัตรเย็น ไม่ออกไปบิณฑบาต การใช้คำพูดวาจาหยาบคายด่าว่าพระเณรและชาวบ้าน ไม่บริหารดูแลวัด ปล่อยให้วัดสกปรกรกรุงรัง ซึ่งได้มีการเชิญ นายสกล อุดมสุข ประธานชุมชนวัดหลวง นายบุญชัย ศรีบุญเรือง ประธานชุมชน นายสุรพันธ์ สมหมายโชติภัทร์ ประธานชุมชนวัดเลียบ พร้อมด้วยตัวแทนชาวบ้านและเจ้าอาวาสวัดมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นว่า เรื่องตามที่มีการร้องเรียนนั้นมีความเป็นมาอย่างไร ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

           ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 28 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า กุฏิเจ้าอาวาสวัดปิดประตูเงียบ ไม่พบว่า เจ้าอาวาสวัดอยู่ในกุฏิแต่อย่างใด สอบถามจากพระเณรภายในวัดก็ไม่ทราบว่า เจ้าอาวาสไปไหน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับ นางอมรา ม่วงพิพัฒน์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1617/2 ถ.ศรีสุมังค์ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากที่ตนและชาวบ้านใกล้วัดแห่งนี้ได้พากันชุมนุมขอให้เจ้าอาวาสวัดลาออกจากตำแหน่งแล้ว ก็ไม่ทราบว่า เจ้าอาวาสวัดไปอยู่ที่ใด ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเรื่องจริง หากไม่จริงตนและชาวบ้านคงจะไม่กล้าที่จะรวมตัวกันทำเรื่องนี้ขึ้นมา หากว่าเจ้าอาวาสวัดไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งหรือว่าไม่ย้ายไปอยู่ที่อื่น พวกตนกับชาวบ้านทั้งหมดก็จะไม่เข้าไปทำบุญที่วัดและไม่ร่วมพัฒนาวัดอีกต่อไป และจะทำเรื่องร้องทุกข์ไปยังคณะสงฆ์ผู้ปกครองที่อยู่เหนือขึ้นไปอีก เพราะว่า พวกตนสุดที่จะทนกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อีกต่อไปแล้ว

            ทางด้าน นายสกล อุดมสุข ประธานชุมชนวัดหลวง ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับวัดแห่งนี้ และเป็นผู้ร่วมลงชื่อกับอีก 2 ประธานชุมชน เพื่อเรียกร้องให้เจ้าอาวาสวัดลาออกจากตำแหน่ง กล่าวว่า จากการตรวจบัญชีเงินฝากของวัดทั้งหมดแล้ว ปรากฏว่า เงินของวัดไม่เหลืออยู่เลย รวมทั้งเงินกฐินที่ได้รับมาจำนวนประมาณ 570,000 บาท ก็หายไปหมด ซึ่งตนได้รับทราบจากคณะผู้ปกครองสงฆ์ว่า ได้มีการพิมพ์หนังสือนำเอาไปให้เจ้าอาวาสวัดลงนามเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบว่า มีการลงนามหรือยัง แต่ว่าพวกตน จะไม่ทนอีกต่อไปแล้ว หากยังดึงดันไม่ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด พวกตนจะดำเนินการร้องทุกข์ต่อไปจนถึงที่สุด เพื่อให้เจ้าอาวาสลาออกจากตำแหน่ง หรือว่าย้ายเจ้าอาวาสไปอยู่ที่วัดอื่นต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!