ประจวบคีรีขันธ์-แม่ทัพเรือภาคที่ 1 แถลงวันนี้พบผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 4 ราย

ประจวบคีรีขันธ์-แม่ทัพเรือภาคที่ 1 แถลงวันนี้พบผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 4 ราย

"ในขณะที่ยังไม่ยืนยันร่างหมอแชมป์ต้องรอตรวจ ดีเอ็นเอ"

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

              เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 28 ธ.ค.65 ที่ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือ(ศปก.ทร.)ส่วนหน้า ศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัยเรือรบหลวงสุโขทัย บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือสุโขทัย ว่า ตลอดทั้งวันวันนี้จังหวัดชุมพร ได้เดินเท้าได้สำรวจพบ 1 ร่างบริเวณชายหาดริมเกาะ เรือประมง 619 นำขึ้น ต่อมาที่ชุมพร ได้พบเกาะอีก 2 ร่าง รวมเป็น 3 ได้นำร่างทั้งหมดกลับมาไว้ที่พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้าบางสะพานรอการพิสูจน์แล้ว และล่าสุดขณะนี้ ชุดค้นหาได้พบที่เกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย โดยการสำรวจของ แบ๊คยักษ์ สดๆร้อนๆเมื่อสักครู่ กำลังวางแผนดำเนินการเก็บเก็บร่างพื้นที่ที่พบ ซึ่งจะอยู่ในโซน 5 ติดกับ 9A

             สำหรับที่ศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้าบางสะพาน ขณะนี้ ที่รอพิสูจน์ DNAจำนวน 4 ราย ผลออกมาแล้ว 1 รายคือ พลทหาร ชรัตน์ สร้อยทอง ส่วนอีก 4 ราย รอการพิสูจน์ DNA ยังไม่มีรายงานจากนิติเวช
            ส่วนหมู่เรือที่ 2 เรือหลวงบางระจัน และเรือหลวงราวี ได้นำนักประดาน้ำลงใต้น้ำในวันนี้ เมื่อดำลงไปแล้ว น้ำค่อนข้างจะขุ่นแต่กระแสน้ำแรงไม่มากนัก ไม่เป็นอุปสรรคในการดำ แต่อวนที่เรืออวนตัดติดเรือไว้ ปากใหญ่มาก ภารกิจต้องตัดอวนที่ติดได้จำนวนหนึ่ง เพื่อจะนำทุ่นขึ้นมา พร้อมทั้งสามารถสำรวจรอบๆบริเวณเรือหลวงสุโขทัย แต่ไม่พบร่าง โดยได้ติดทุ่นสัญญาณไฟขนาดเล็กเพื่อให้เป็นจุดสังเกต ส่วนแผนปฏิบัติในคืนนี้ กำลังเรือ เรือหลวงกาบุรีจะเข้ามารับการส่งบำรุง โดยจะมี บิ๊กแจ๊ค ออกไปปฎิบัติการค้นหา ลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ 1 2 3 4 และ พื้นที่ 5A , 9A

            สำหรับที่คาดกันว่า ร่างที่ขึ้นมาในวันนี้ จะเป็นร่างของหมอแชมป์เนื่องจากมีรอยสักลักษณะคล้ายนั้น เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้มีการสักกันมากขึ้น ยังไม่สามารถยืนยันได้ จึงต้องพิสูจน์ด้วยการตรวจ DNAถึงจะยืนยันได้ คงต้องใช้ระยะเวลาอีก 2 วัน ผลตรวจสอบเหมือนคนลอยอยู่ข้างเกาะทะลุ เป็นทุ่นลอยน้ำไม่ใช่คน แต่หมอแชมป์ยืนยันแล้วตัวจริง

            เมื่อเวลา 20,00 น.วันที่ 28 ธ.ค.65 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้แถลงผลการมอบหมายให้เรือหลวงกระบุรี เข้าตรวจสอบบริเวณเกาะทะลุ ที่พบมีลักษณะเหมือนคนลอยอยู่ ตามที่ได้แถลงข่าวไปในช่วงเย็นนั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นทุ่น ไม่ใช่ร่างคน ทางยูไอบี Black Jack ได้รายงานเข้ามา สรุปยืนยันแล้วเป็นทุ่น ส่วนหมอแชมป์ ก็ต้องแสดงความเสียใจอย่างมากเลยนะครับก็คือพันจ่าเอก คุณาก รจริยยศ ก็ได้พิสูจน์ด้วยฟันนะครับแล้วก็รอยสัก เพราะว่าเรายืนยันได้อีก 1 ราย เป็นหมอแชมปจริง และอีกก 2 ราย รอทางนิติเวชแจ้งมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!