ปทุมธานี-เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ตั้งเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน 6 ราย

ปทุมธานี-เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ตั้งเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน 6 ราย

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ตั้งเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน 6 ราย

         เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่ตลาดกินซ่า ท่ารถตู้ต่างจังหวัดขาออก (ตรงข้ามศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดปทุมธานี พ.ศ.2566 โดยมี พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ หัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ และกำลังพลกองทัพอากาศ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมงาน
          ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดปทุมธานี ได้กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ระหว่าง วันที่ 29 ธันวาคม 2565 -4 มกราคม 2566 รวม 7 วัน สำหรับ พิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566 จังหวัดปทุมธานี ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร และมูลนิธิ ที่ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ อุบัติภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
           จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดในพื้นที่เขตปริมณฑล ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านที่จะเดินทางไปสู่ภาคต่างๆ ของประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ความคับคั่งของการจราจรจึงมีมากกว่าจังหวัดอื่นๆ ซึ่งมาตรฐานการป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนนจึงมีความเข้มข้น ต่อเนื่อง เพื่อลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องประสานงานกันอย่างใกล้ชิดและปฏิบัติงานร่วมกันแก้ไขปัญหาจราจรแบบบูรณาการ เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลที่มี การเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว ประชาชนจำนวนมากจะใช้รถใช้ถนนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ประกอบกับในทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะมีการจัดงานประเพณีทำบุญและงานรื่นเริงต่างๆ ทำให้ปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงปกติ โดยจังหวัดปทุมธานีได้มีเป้าหมายลดจำนวนผู้เสียชีวิตไม่เกิน 6 ราย

          โดยจังหวัดได้มีการเตรียมความพร้อมตลอดจนกำชับให้หน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่างๆ เตรียมความพร้อมในสองส่วนหลัก ส่วนแรก คือ การอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทางสัญจรในช่วงนี้ ทั้งเรื่องของรถและถนนหนทาง ส่วนที่สอง คือ การเข้มงวดกวดขันกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายจราจร โดยมีเหตุผลสำคัญ คือ ต้องการให้ทุกท่านเดินทางอย่างสะดวกปลอดภัยและไม่เกิดความสูญเสียและเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทุกระดับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ จุดบริการ และด่านชุมชน ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!