ราชบุรี-ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่

ราชบุรี-ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.64 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายอังกรู ศีลาเทวากุล รองผวจ.ราชบุรี พร้อม พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้ยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 20 – 29 ธ.ค.2565
           ในการปล่อยแถวในครั้งนี้ได้สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และหน่วยงานภาคประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันปราบปราม อาชญากรรมการรักษาความสงบเรียบร้อย การดูแลอำนวยความสะดวกการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
            ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ซึ่งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่างๆ หยุดปฏิบัติงาน รวมถึงประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยงในพื้นที่จ.ราชบุรี มีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีสภาพการจราจรที่หนาแน่น และเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเหล่ามิจฉาชีพ ที่อาจใช้โอกาสช่วงนี้ ในการก่ออาชญากรรม
            พล.ต.ต.วชิราพงษ์ กล่าวว่า ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ด้วยสนง.ตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้ภูธรในสังกัดทั่วประเทศ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ภายใต้กลยุทธ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี” โดยทางตำรวจภูธรจ.ราชบุรี ได้เน้นย้ำปราบปรามเกี่ยวกับทรัพย์สิน การทำร้ายร่างกาย ยาเสพติด ซึ่งช่วงดังกล่าวมีประชาชนมีการสัญจรไปที่ต่างๆ คนร้ายอาจใช้ช่วงนี้ในการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ
           ทางตำรวจภูธรจ.ราชบุรี จึงปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม โดยมีจนท.ตำรวจ ภายในสังกัดจาก 16 สถานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนจนท.อาสาสมัคร เข้าร่วมกวาดล้างเพื่อป้องกันเหตุต่างๆ และสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชน ส่วนช่วงวันที่ 30 ธ.ค.เป็นต้นไป ทางตำรวจภูธรจ.ราชบุรี จะมุ่งเน้นกวาดล้างดำเนินการโครงการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องต่างๆ ควบคู่ไปด้วย อาทิ โครงการซ่อมรถให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ อยากฝากถึงพี่น้องปชช.ในช่วงเทศกาลงานรื่นเริงต่างๆ ที่มีคนจำนวนมาก ถ้าประชาชนพบหรือเจอเบาะแสผู้กระทำความผิด ไม่ว่าจะใช้รถใช้ถนน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย มั่วสุมยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสให้ทางจนท.ตำรวจในพื้นที่ทราบได้ เพื่อร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางจนท.ตำรวจอีกแรงด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!