สิงห์บุรี-จัดหางานจัดโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน สร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ

สิงห์บุรี-จัดหางานจัดโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน สร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

                วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น.นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานเปิดโครงการ เตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน กิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ บูรณาการร่วมกับกิจกรรมประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปี 2565 ณ หอประชุมโรงเรียนวัดสังฆราชาวาส โดยนางสุนิมิต มีดา รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี ในฐานะคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดสิงห์บุรี จัดงานประชุมชี้แจงผู้อำนวยการโรงเรียน ครูแนะแนว หรือบุคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านการ แนะแนว หรือบุคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานต้านแนะแนว
               โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพ แก่นักเรียนที่ไม่ได้ศึกษาต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับเพื่อนำไปชี้แจงแก่นักเรียนและผู้ปกครองให้ทราบถึงประโยชน์ของการสมัครเข้ารับการฝึกอบรมเพิ่มทักษะด้านอาชีพ ก่อนที่จะได้เข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะแรงงานฝีมือซึ่งจะทำให้มีอาชีพมีรายได้ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้นสามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
               โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูแนะแนว หรือบคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านการแนะแนวตลอดจนคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักรเยนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ และภาคีเครือข่าย โดยแบ่งผู้เข้าประชุมเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.เข้าร่วมประชุมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ เวลา 8.30-14.00 น.
               กลุ่มเป้าหมายได้แก่ ครูแนะแนวหรือบุคลากรด้านการศึกษาที่ปฏิบัติงานด้านการแนะแนวจำนวน 35 คนรับฟังการบรรยายโดยวิทยากรจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 2.เข้าร่วมประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ เวลา 14.00-16.30 น.กลุ่มเป้าหมายได้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนวจำนวน 106 คน รวมผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นจำนวน 166 คน โดยมีนายวิจิตร เลิศไพบูลย์วงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี และว่าที่ร้อยตรีณัฐวิศิษฐ์ เจริญธีรวิศิษฐ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!