ศรีสะเกษ-ตม.จับหนุ่มชาวอังกฤษอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด (OVERSTAY)..สารภาพรักประเทศไทย..!!

ศรีสะเกษ-ตม.จับหนุ่มชาวอังกฤษอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด (OVERSTAY)..สารภาพรักประเทศไทย..!!

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

           เมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. วันที่ 6 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.กฤษฏากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ต.สยาม โพธิ์เตี้ย สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ศรีสะเกษ ออกสืบสวนหาข่าวในห้วงการระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
           จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศของ สตม.พบว่า MR. MICHAEL MCLAUGHLIN อายุ 30 ปี สัญชาติ บริติช ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ถึงวันที่ 21 ก.ย. 65 และยังไม่เดินทางออกนอกราชอาณาจักร ยังคงหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ศรีสะเกษ จึงได้ทำการออกสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุมตัวเรื่อยมา จนกระทั่งพบชายชาวต่างชาติมีลักษณะตรงตามที่กำลังตามหาเดินอยู่ริมถนนสาธารณะทางเลี่ยงเมืองแยก ม.ราม-วิทยาลัยเทคนิค ม.3 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ซึ่งชายต้องสงสัยได้นำเอาพาสปอร์ตมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ปรากฏว่าชื่อ MR. MICHAEL MCLAUGHLIN สัญชาติบริติช ตรงตามลักษณะข้อมูลของบุคคลที่กำลังตามจับกุม ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม นำตัวไปที่ ตรวจคนเข้าเมืองศรีสะเกษ (ส่วนแยก)
            จากการสอบสวน MR. MICHAEL MCLAUGHLIN ให้การว่า ตนเองทราบดีว่าตนเองอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดอนุญาตแล้ว แต่ว่าตนรักประเทศไทยจึงยังไม่อยากเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ดังนั้น จึงได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เรื่อยมาจนถูกเจ้าหน้าที่พบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ( OVERSTAY 75 วัน ) โดยผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!