อุบลราชธานี-หยุดยาว..!!เที่ยวถนนสายวัฒนธรรมชาวหัวเรือ

อุบลราชธานี-หยุดยาว..!!เที่ยวถนนสายวัฒนธรรมชาวหัวเรือ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

วันหยุดยาว อบต หัวเรือ เปิดงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ชุมชน

           ที่วัดหัวเรือ ตำบลหัวเรือ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม ตำบลหัวเรือ โดยมีนายสิทธิพล เลาหวะนิช รองนายก อบจ.อุบลราชธานีราชธานี และนางประภาพร เลาหวะนิช นายก อบต.หัวเรือให้การต้อยรับ ซึ่งการจัดงาน องค์การบริหารส่วนตำบลหัวเรือจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในชุมชน ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดอุบลราชธานี ยกระดับมหกรรมท้องถิ่นให้เป็นระดับชาติสู่สากลที่รวบรวมกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมและการละเล่นพื้นเมืองไว้มากมาย
           โดยกิจกรรมภายในงาน เริ่มตั้งเวลา 18.00 น. โดยมีการแสดงรำจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 5 อุบลราชธานี การแสดงจากชมรมผู้สูงอายุ และกลุ่มแม่บ้านหนองมุก การมอบใบประกาศนียบัตรเกียรติคุณ “ คนดี ศรีหัวเรือ ” การแสดงคณะฟ้อนรำของชุมชนวัดหัวเรือ ชมรมคณะรำย้อนยุค ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฟ้อนรำกับนักแสดงอย่างสนุกสนาน สิ่งสำคัญ วัดนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ของเก่าแก่ อายุ 200 กว่าปี มีศาลาเสาใหญ่ทำด้วยไม้ อายุ 100 กว่าปี มีฆ้องใหญ่ เกวียนลากสมัยโบราณ และมีสถานที่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมเปิดให้ชาวบ้าน นักท่องเที่ยว เดินทางมาไหว้ขอพร และได้รับพรดั่งสมใจปรารถนาอีกด้วย
          สำหรับกิจกรรมถนนคนเดินสายวัฒนธรรม ของชาวตำบลหัวเรือ ทาง อบต.หัวเรือ กำหนดจัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดตามกำหนดการจัดงานได้ระหว่างเดือนที่ อบต.หัวเรือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!