ลพบุรี-ศาลเยาวชนและครอบครัว จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์

ลพบุรี-ศาลเยาวชนและครอบครัว จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางร่วมกับหน่วยงานทหารในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และโรงเรียนบ้านบ้านโคกกระเทียม(ราษฎร์ดำริบำรุง) หมู่ที่ 5 ต.โคกกระเทียม อ.เมือง ลพบุรี จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อเด็ก เยาวชน และชุมชน ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี
          เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 เวลา 9.30 นาฬิกา นายรัฐธีย์ ยมจินดา อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วย นายนพพร วิวัฒนาภรณ์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นายณัฐพงษ์ โต๊ะทอง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี นายลักษณ์พงศ์ จันทระ เลขานุการศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นางรวมพร เกตุทัตประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง คณะผู้พิพากษาสมทบในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 13 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กองพันทหารสื่อสารที่ 35 โรงพยาบาลอานันทมหิดล สมาคมส่งเสริมวิชาการแว่นตาแห่งประเทศไทย และโรงเรียนบ้านโคกกระเทียมราษฎร์ดำริบำรุง จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ณ โรงเรียนบ้านโคกกระเทียม(ราษฎร์ดำริบำรุง) จังหวัดลพบุรี
           นายรัฐธีย์ ยมจินดา อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม ของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติไทย และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565 และโดยที่ท่านโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา ได้ให้นโยบาย ในปี 2565-2566 ว่า “รักศาล ร่วมใจ รับใช้ประชาชน” ซึ่งได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับภารกิจประการหนึ่งของศาลยุติธรรมคือการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม การเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่และมีความเป็นอยู่ที่ดีจึงถือเป็นภารกิจสำคัญอีกประการหนึ่งของศาลเยาวชนและครอบครัวที่เป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมเช่นกัน
           โดยในวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้ร่วมมือร่วมใจกับภาคส่วนต่างๆ ของสังคม ในการปรับปรุงอาคารสถานที่ซึ่งเป็นอาคารเรียนและลานกีฬา สนับสนุนอุปกรณ์การเรียน กีฬา สิ่งจำเป็นเพื่อการดำรงชีพ และอาหารกลางวันสำหรับเด็กและเยาวชน รวมทั้งให้ความรู้กฎหมายเชิงสันทนาการ ตรวจสุขภาพ ตรวจสายตา และให้การรักษาเบื้องต้นแก่คณะครู นักเรียน และชุมชนแวดล้อมโรงเรียนบ้านโคกกระเทียมราษฎร์ดำริบำรุง เพื่อให้บรรลุตามภารกิจดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!