ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมือง Kick off สร้างภูมิคุ้มกันก่อนปีใหม่ ครอบครัวปลอดภัย” ทั้ง 8 อำเภอ

ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมือง Kick off สร้างภูมิคุ้มกันก่อนปีใหม่ ครอบครัวปลอดภัย” ทั้ง 8 อำเภอ

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

               เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ และ นพ.อภิวัฒน์ บัณฑิตย์ชาติ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านห้วยน้ำพุ ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบฯ ในกิจกรรม “ประจวบคีรีขันธ์ สร้างภูมิคุ้มกันก่อนปีใหม่ ครอบครัวปลอดภัย” โดยให้บริการวัคซีนไฟเซอร์แก่ประชาชนทั้งเข็ม 1 เข็ม 2 เข็ม 3 และเข็ม 4 มีประชาชนเดินทางมารับบริการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้อำนวยความสะดวกออกให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงตามบ้านเรือนด้วย
             โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นก่อนถึงช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่พร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ ได้แก่ อ.หัวหิน ที่อาคารจอดรถชั้น 10 รพ.หัวหิน / อ.ปราณบุรี ที่อาคารผู้ป่วยนอก รพ.ปราณบุรี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง อ.สามร้อยยอด ที่ รพ.สามร้อยยอด / อ.กุยบุรี ที่โรงพยาบาลกุยบุรี / อ.เมืองประจวบฯ ที่ รพ.สต.บ้านห้วยน้ำพุ ต.ห้วยทราย / อ.ทับสะแก ที่ รพ.ทับสะแก / อ.บางสะพาน ที่ รพ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย ที่วัดละหาน ต.บางสะพาน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันก่อนถึงช่วงวันหยุดยาวที่อาจมีความเสี่ยงต่อการรับและแพร่เชื้อได้ง่าย
             นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเชิญชวนประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ขอให้เร่งมารับวัคซีนโควิดเพื่อลดอัตราการป่วยหนักและเสียชีวิตหากติดเชื้อ และได้เน้นย้ำโรงแรม สถานประกอบการ ผู้จัดงานหรือกิจกรรมด้านการท่อง งานเฉลิมฉลองต่างๆในช่วงปีใหม่ ให้เคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT และขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนร่วมตัวกันจำนวนมากให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ปัจจุบัน จ.ประจวบฯ มีข้อมูลประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 ได้รับวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม ร้อยละ 70 ได้รับวัคซีนเข็ม 3 ร้อยละ 33 และได้รับวัคซีนเข็ม 4 ร้อยละ 6
              ขณะที่ชั้น 10 อาคารจอดรถ รพ.หัวหิน นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกิจกรรม “ประจวบคีรีขันธ์ สร้างภูมิคุ้มกันก่อนปีใหม่ ครอบครัวปลอดภัย” กับประชาชนผู้สูงอายุและเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กเล็กที่ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองพาเด็กมาฉีดวัคซีน มี นพ.จิตตรัตน์ เตชวุฒิพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน คณะแพทย์พยาบาลให้การต้อนรับ ซึ่งในวันนี้มีประชาชนเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!