ชลบุรี-แห่ชื่นชม ร้อยโททหารบก โบกรถช่วยกู้ภัยฯ ส่งคนเจ็บเข้าโรงพยาบาล

ชลบุรี-แห่ชื่นชม ร้อยโททหารบก โบกรถช่วยกู้ภัยฯ ส่งคนเจ็บเข้าโรงพยาบาล

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

               ชาวเน็ต แห่ชื่นชมและแชร์ภาพทหารยศ ร.ท.สังกัด มทบ.14 ช่วยโบกรถจัดการจราจรที่ติดขัด ให้รถพยาบาลนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย
               บัญชี tiktok ชื่อว่า rescue 112 ได้โพสต์ข้อความว่า “ ขอบคุณพี่ทหารมากครับที่ช่วยโบกรถให้กับรถพยาบาลนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เนื่องจากช่วงเช้ารถติดมากครับ ” พร้อมกับคลิปภาพวีดีโอที่มีนายทหารยศ ร้อยโท ทหารบก วิ่งนำหน้ารถพยาบาลและช่วยโบกรถเคลียร์การจราจรให้รถพยาบาล จนมีชาวเน็ตแห่ชื่นชมและเริ่มแชร์คลิปวีดีโอออกไปจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวลงไปที่เกิดเหตุบนถนนเส้นศุขประยูรขาเข้าชลบุรี ช่วงแยกเฉลิมไทย ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จากการหาข้อมูลทราบว่า ชายแต่งกายชุดทหารบกนั้นมียศถึงร้อยโท ค่าย มทบ.14

                ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังค่าย มทบ.14 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ฝ่ายแผนกสรรพาวุธ ได้พบกับ ร.ท. พัลลภ ผลเสงี่ยมศักดิ์ อายุ 45 ปี สังกัด มทบ.14 แผนกสรรพวุธ เผยว่า ตนกำลังจะไปส่งครอบครัวและไปติดต่อราชการที่ อ.เมืองชลบุรี ช่วงนั้นเป็นช่วงเช้ารถติดมาก ขณะเดินทางไปส่งลูกหลานที่โรงเรียน รถจะติดตั้งแต่จุดจอดรถห่างจากไฟแดงประมาณ 400-500 เมตร ได้ยินเสียงไซเรน รถกู้ภัยฯ พยายามแทรกแต่ไปไม่ได้ ตนมองกระจกเห็น จึงจอดรถแล้ววิ่งลงไปช่วยโบกรถให้เข้าชิดข้างทาง เพื่อให้รถกู้ภัยฯ เร่งส่งคนเจ็บไปโรงพยาบาลฯ ได้สะดวก จึงได้ลงไปช่วยอำนวยความสะดวกและขอความร่วมมือ ซึ่งประชาชนชาวชลบุรี ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นไปตามปกติอยู่แล้ว เราต้องคิดว่าหากเป็นญาติเราเจ็บป่วยอยู่บนรถต้องรีบไปส่งให้ถึงมือแพทย์อย่างรีบด่วนที่สุด โดยทำให้รถกู้ภัยฯ เคลื่อนผ่านไปได้ด้วยดี
                  ทางด้านนายธนกฤษ จารุพรกิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ผู้นำคลิปทำความดีไปลงใน ติ๊กต๊อก เผยว่า ช่วงเช้าได้รับผู้บาดเจ็บมาจากหน้าศูนย์รถยนต์นิสสัน เนื่องจากมีอุบัติเหตุรถ จยย. ชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้รับแจ้งจากศูนย์ฯ ให้มาตรวจสอบและรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฯ ขณะนำผู้บาดเจ็บมาถึงยูเทิร์นตลาดใหม่ ก่อนถึงแยกไฟแดงเฉลิมไทยมีรถติดจำนวนมาก ได้มีพี่ทหารบก มาช่วยจัดการจราจรให้ จึงฝากขอบคุณพี่ทหารมากๆ ที่มาช่วยจัดการจราจรให้ เนื่องจากเป็นช่วงเช้ารถติดมากๆ พี่ทหารมาช่วยโบกรถให้ จึงสามารถส่งคนเจ็บถึงโรงพยาบาลชลบุรี ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!