นนทบุรี-“พระพยอม”เผยกรณีเจ้าอาวาสโอนเงินกฐินหลักแสนให้หญิงสาว..เสียชาติเกิด

นนทบุรี-“พระพยอม”เผยกรณีเจ้าอาวาสโอนเงินกฐินหลักแสนให้หญิงสาว..เสียชาติเกิด

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

           จากกรณีเจ้าอาวาสหนุ่มจังหวัดเชียงใหม่ตกหลุมรักหญิงสาว ทนไม่ไหวแบกย่ามมาหาสาวถึงจังหวัดสุพรรณบุรีแต่กลับไม่เจอตัว สารภาพนำเงินกฐินโอนไปให้หลักแสนบาทเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปลาสิกขาที่จังหวัดเชียงใหม่
          ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทางพระพยอม กัลป์ยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่าการเอาเงินศาสนาเงินทำบุญเงินกฐิน ไปปรนเปรอบำเรอสีกาหรือบำเรอผู้หญิง เสียเงินอย่างเดียวไม่ว่าโบราณว่า 1 เสียชาติเกิด เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ไม่น่าปัญญาอ่อนไม่รู้เรื่องรู้ราวธรรมวินัยอะไรเลย โง่ไปตามหาผู้หญิงทำไม ทำไมไม่ตามหาตัวตนมรรคผลนิพพานเสียท่าตรงที่ว่าเสียเงินไปแล้วยังเสียชาติเกิด ไปตามหาผู้หญิงทำไมรู้ว่าโง่แล้วต้องปรับตัวกลับใจก็ยังดูดี 2 โบราณบอกว่าไม่รู้ชิงอะไรมาเกิด ถ้าเกิดมาเป็นมนุษย์ต้องฉลาดกว่านี้ โบราณบอกว่าสมองหมาปัญญาควาย 3 ชาติโง่ ถ้าฉลาดสมเป็นสาวกของพระพุทธเจ้าเดินตามรอยพุทธองค์ จะไม่หลงกายใคร ถึงจะมีอารมณ์ขึ้นมาก็ไม่ควรจะหลงใหลถึงขนาดเสียเงินเสียทอง
            ถ้าเป็นตามข่าวว่าจริงว่าเอาเงินกฐิน ซึ่งเป็นการบำรุงศาสนามาบำเรอผู้หญิง จำนวนเป็นแสนบาท มันเหมือนยักยอกคำว่ายักยอกกับขโมยใกล้เคียงกัน เดี๋ยวนี้แค่ 1,000 บาทถือว่าขาดจากการเป็นพระแล้ว ซึ่งเป็นข่าวอัปยศในวงการผ้าเหลือง อย่างชนิดไม่เคยคาดคิดมาก่อน ใครจะคิดว่าโง่เอาเงินไปให้เขาแล้ว โง่แล้วสำนึกปิดประตูกุฏินอนร้องไห้ 7 วัน 7 คืนยังดีกว่า นี่มาจากเชียงใหม่มาตามหาถึงสุพรรณ น่าจะแวะมาเมืองนนท์ซะหน่อย มาหาเพื่อนพระที่เมืองนนท์ ถ้าใครแต่งตั้งพระองค์นี้ให้เป็นเจ้าอาวาสก็พลอยรู้สึกเขินไปด้วย อาตมาว่า เสียเงินแล้วยังไปตามหาเขาให้เรื่องมันเปิดขึ้นมา เท่ากับเสียค่าโง่ชัดๆ
             ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานพระองค์ดังกล่าวได้เนทางมาลาสิขาที่วัดท้องคุ้ง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด เนื่องจากมีเพื่อนอาศัยอยู่แถวนี้และมีการรับรองการลาสิขาให้ ทางวัดจึงทำการสึกให้เมื่อช่วงสายของวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!