นครสวรค์-อบจ.ร่วมประชุมหารืองานเดิน-วิ่ง “อสม. หมอคนที่ 1 ชวนเดิน วิ่ง สร้างสุขภาพ”

นครสวรค์-อบจ.ร่วมประชุมหารืองานเดิน-วิ่ง “อสม. หมอคนที่ 1 ชวนเดิน วิ่ง สร้างสุขภาพ”

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมพูดคุยหารือกับ นายอดิศักดิ์ กองทรง ประธานชมรม อสม.จังหวัดนครสวรรค์ และ คณะอสม. จังหวัดนครสวรรค์ เรื่องการจัดงานเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ภายใต้ชื่องาน “อสม. หมอคนที่ 1 ชวนเดิน วิ่ง สร้างสุขภาพ” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ที่จะถึงนี้
               นายอดิศักดิ์ กองทรง ประธานชมรม อสม.จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ” การจัดงานเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ภายใต้ชื่องาน “อสม. หมอคนที่ 1 ชวนเดิน วิ่ง สร้างสุขภาพ” โดยมุ่งเน้นให้ บุคลากรด้านสาธารณสุข กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในจังหวัดนครสวรรค์ ทั้งหมด 15 อำเภอ กว่า 20,000คน ได้หันมาออกกำลังกาย ซึ่งการเดิน-วิ่ง เป็นอีกกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิต อีกทั้งยังเป็นการประหยัดไม่สิ้นเปลือง เป็นสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างแก่ประชาชน”
               พร้อมกันนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “ อสม.เป็นโครงสร้างที่ดีที่สุด ในการเข้าถึงประชาชน เพราะสามารถเคาะประตูบ้านได้ทุกครัวเรือน ในการดูแลด้านสุขภาพ การสื่อสาร การสร้างความเข้าใจ และนำทุกๆเรื่องไปสู่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง ”
                สำหรับกิจกรรมงานเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ใต้ชื่องาน “อสม. หมอคนที่ 1 ชวนเดิน วิ่ง สร้างสุขภาพ” จะเริ่ม เดิน-วิ่ง โดยแบ่งเป็น 6 สาย จาก 15 อำเภอ ซึ่งครบระยะทางการเดิน-วิ่งตามกำหนด จะส่งตัวแทนของแต่ละสาย บุคลากรด้านสาธารณสุข กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)กว่า 500 คน ร่วมตัวกัน ณ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด โดยกำหนดงานในวันจันทร์ที่20 ธันวาคม 2565

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!