เชียงใหม่-“โกไข่”นำทีมศิลปิน ขับร้องบทเพลงถ่ายทอดนโยบายมหาดไทยสู่ประชาชน

เชียงใหม่-“โกไข่”นำทีมศิลปิน ขับร้องบทเพลงถ่ายทอดนโยบายมหาดไทยสู่ประชาชน

ภาพ-ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ 

         ดร.จุมพล ทองตัน หรือ โกไข่ โปรดิวเซอร์เพลง อัลบั้ม “130 ปี กระทรวงมหาดไทย” นำทีมศิลปิน ขับร้องบทเพลงถ่ายทอดนโยบายกระทรวงมหาดไทยสู่ประชาชน เผยนับเป็นครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่กระทรวง ๆ หนึ่ง ได้ลุกขึ้นมาขับเคลื่อนสังคมด้วยบทเพลงอย่างเป็นรูปธรรมทั้งกระบวน
          วันนี้ (27 พ.ย. 65) ที่ Dragonfly Recording Studios จังหวัดเชียงใหม่ ดร.จุมพล ทองตัน หรือ “โกไข่” โปรดิวเซอร์ และ เป็นผู้ประพันธ์บทเพลง ทั้ง 14 เพลง ในอัลบั้ม “130 ปี กระทรวงมหาดไทย” ได้มาควบคุมการขับร้องผลงานเพลง “ม่วนอ๊กม่วนใจ๋” ซึ่งเป็น 1 ใน 14 เพลง ที่ถ่ายทอดนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการพัฒนาภาคเหนือผ่านทำนองล้านนาที่ทันสมัย เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้ในทุกกลุ่ม โดยมี “เหมียว” ธนภร จิตธำรงสุนทร เป็นผู้ขับร้อง และมี ตูน จตุพล แสนสมปาน นักดนตรีบรรเลงเครื่องดนตรีท้องถิ่นประกอบในบทเพลง ซึ่งมีทั้งสะล้อ ซอ ซึง และอื่น ๆ อีกมากมาย
           ดร.จุมพล ทองตัน เปิดเผยว่า บทเพลง ในอัลบั้ม “130 ปี กระทรวงมหาดไทย” เป็นการนำแนวนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่จะพัฒนาในภูมิภาคต่าง ๆ มาประพันธ์เป็นเพลงประจำภาค โดยเลือกศิลปินในพื้นที่นั้น ๆ เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงด้วยตัวเอง เพราะนักร้องก็เป็นประชาชนที่ได้รับการบำบัดทุกข์บำรุงสุข จากกระทรวงมหาดไทยเช่นเดียวกัน
           โดยบทเพลง “ม่วนอ๊กม่วนใจ๋” ได้นำเสนอในเรื่องของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มรายได้ เชื่อมโยงการพัฒนาทุกพื้นที่เข้าด้วยกัน รวมทั้งการพัฒนาสุขภาพประชาชน และการสร้างความสุขอย่างยั่งยืน ผ่านความเป็นศิลปะวัฒนธรรมของภาคเหนือ นอกจากนี้ ในอัลบั้ม “130 ปี กระทรวงหมาดไทย” ยังมีบทเพลงที่เกี่ยวกับการพัฒนางานของกระทรวงมหาดไทยเอง การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงประเด็นการลดโลกร้อน
            ทั้งนี้ นับเป็นครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่กระทรวง ๆ หนึ่ง ได้ลุกขึ้นมาขับเคลื่อนสังคมด้วยบทเพลงอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งกระบวน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้ Soft Power ขับเคลื่อนสังคม ทั้งยังได้เผยแพร่นโยบายและความตั้งใจดีของกระทรวงมหาดไทยที่มีต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!