ประจวบคีรีขันธ์-สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน จัดประกวดมารยาทไทย

ประจวบคีรีขันธ์-สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน จัดประกวดมารยาทไทย

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

              เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 28 พฤศจิกายน 65 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษา ทางไกลผ่านดาวเทียม ชั้น 3 วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางยุวนิตย์ ศรศิลป์ ผอ.สถานีฯ ให้การต้อนรับ น.ส.ลิษา อึ้ง เห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย ด.ร.วิรัตน์ มณีพฤกษ์ นางวรรณา โชคสุชาติ น.ส.จรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ และคณะกรรมการ ฯ จัดกิจกรรมการประกวดมารยาทไทย แก่กลุ่มนักเรียนในชั้นประถม มัธยม ในเขตอำเภอหัวหิน รวม 28 โรงเรียน
             โดยกำหนดรูปแบบของการประกวดนั้นให้เด็กนักเรียนแต่ละโรงเรียนอยู่ในท่าของการ”กราบไหว้” เช่น การกราบแบบเบญจางค์ประดิษฐ์ การยืนถวายความเคารพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ แบบสากล การนั่งลงกราบผู้ใหญ่ผู้อาวุโส และ การยืนไหว้แบบ 3 ระดับ โดยการประกวดนี้ก็มี นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ และคณะฯ มาเป็นผู้ตัดสินให้คะแนน
             น.ส.ลิษาฯ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นกิจกรรมแรกของสภาวัฒนธรรมฯ ที่ได้จัดขึ้นมาเป็นประจำทุกปี และในวันที่ 30 พฤศจิกายนนั้นก็จะมีการประกวด”รำวงมาตฐาน”ที่ รร.เทศบาล เขาพิทักษ์ และ วันที่ 10 ธันวาคม มีการประกวดหนูน้อยวัฒนธรรม ที่สวนโผนฯ กิจกรรมของสภาวัฒนธรรมฯ ในแต่ละปีนั้นก็ได้รับการสนับสนุนจากทาง นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และคณะฝ่ายบริหาร รวมทั้งกลุ่มนักธุรกิจผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งนี้เพื่อจรรโลงให้วัฒนธรรมไทยเมืองหัวหินได้สืบสานต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!