ฉะเชิงเทรา-รองนายก อบจ. แจ้งตำรวจถูก “ส.ส.สุชาติ” ตบหัวกลางงานเผาศพ คู่กรณีโต้ “แค่การสัพยอก” ในฐานะลูกน้องเก่า

ฉะเชิงเทรา-รองนายก อบจ. แจ้งตำรวจถูก “ส.ส.สุชาติ” ตบหัวกลางงานเผาศพ คู่กรณีโต้ “แค่การสัพยอก” ในฐานะลูกน้องเก่า

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

           วันที่ 27 พ.ย.65 เวลา 11.30 น. นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ รองเปี๊ยก อายุ 69 ปี รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สว.(สอบสวน) สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่าถูก นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 ใช้มือตบศีรษะ เหนือใบหูด้านซ้าย ขณะไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ที่วัดทุ่งส่อหงษา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน ต่อหน้าผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก ในเบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำ และให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ที่ รพ.สนามชัยเขต ก่อนพาไปชี้จุดเกิดเหตุ
ประกอบหลักฐานการแจ้งความ เพื่อรวบรวมหลักฐาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
           นายวรรณา ให้การว่า เมื่อช่วงเวลา15.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนไปร่วมงานฌาปนกิจศพ และนั่งอยู่ที่เก้าอี้ด้านหน้า ระหว่างนั้นได้มี นายสุชาติ เดินลงจากรถยนต์ มาร่วมงานด้วย พอเห็นตนนั่งอยู่ จึงเดินปรี่เข้าหา พร้อมพูดด้วยเสียงดังว่า “ไอ้เหี้ยเปี๊ยก… มึงชอบด่ากู” พร้อมกับยกมือตบหัวตน 1 ครั้ง ถูกบริเวณกกหูด้านซ้าย ต่อหน้าประชาชนที่มาร่วมงาน จำนวนมาก คนเป็นนักการเมือง แต่มาแสดงอำนาจบาตรใหญ่ได้อย่างไร จริงๆคนเราต้องถามกันก่อน แต่นี่ถือว่ากูใหญ่ แสดงความข่มขู่ผมต่อหน้าผู้คน ที่มาร่วมงาน ถือเป็นการกระทำอันไม่สมควร และไม่ให้เกียรติกับเจ้าภาพงานศพเป็นอย่างยิ่ง และหลังจากที่ตนทอดผ้าเสร็จกำลังเดินทางกลับ ก็ยังมีรถต้องสงสัย 3 คัน ขับตามประกบรถคันที่ผมนั่ง เหมือนเป็นการข่มขู่ให้ผมเกิดความหวาดกลัว ผมเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ยังโดนแบบนี้ ไม่อยากจะคิดว่าแล้วถ้าประชาชนธรรมดา มิโดนรังแกตามใจชอบหรือครับ ตอนนี้มันยุคสมัยไหนแล้ว ยังมีนักการเมืองที่บ้าอำนาจ แสดงอิทธิพลไม่เลือกที่ และใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกที่ควร นี่หรือคือคนที่ประชาชนเคยไว้ใจให้เขาเป็นตัวแทนพวกท่านในสภา ผมไม่อยากจะนึกถึงการเลือกตั้งผู้แทนในอนาคตข้างหน้าเลยครับ
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้ ได้มีผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เกือบร้อยคน ที่ทราบข่าว เข้ามาให้กำลังใจนายวรรณา ทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ โดยมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมาร่วมทำข่าวด้วย
            ด้าน นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 บอกว่า นายวรรณา หรือ ส.จ.เปี๊ยก เคยเป็นลูกน้องคนสนิทคนหนึ่งของตน ที่ตามปกติเวลาที่มาหาตน ก็จะแสดงความเคารพกราบตักตน เพราะว่าตนเคยช่วยชีวิต นายวรรณาไว้ เมื่อครั้งถูกยิงเกือบถึงชีวิต และก็ยังดูแลครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยก เป็นอย่างดี เมื่อพบหน้าครั้งนี้ก็เป็นตนที่เป็นฝ่ายเข้าไปทักทาย โดยได้ใช้มือเคาะไปที่หัว ในลักษณะที่ไม่ได้รุนแรง แต่เป็นการสัพยอกไปว่า ได้ยินว่า ส.จ.เปี๊ยก ชอบพูดจาว่าร้ายตนก็เพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายอย่างที่ พยายามกล่าวหา การไปแจ้งความนั้น ก็อาจจะเป็นการแจ้งความเท็จ “ต้องถาม ส.จ.เปี๊ยก ว่าเหตุที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทำลายชื่อเสียงคนที่มีบุญคุณกับชีวิต และทุกๆครอบครัว เป็นไปในลักษณะที่ชาวบ้านพูดกันและเรียกว่า “เนรคุณ” ใช่หรือไม่ เพียงเพราะต้องการผลประโยชน์ส่วนตัวที่รับใช้กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม และในด้านการเมืองหรือเปล่า” นายสุชาติ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!