สุพรรณบุรี-ทุกอย่าง1บาท..อิ่มบุญก๋วยเตี๋ยวขนมจีนส้มตำขนมไอติม

สุพรรณบุรี-ทุกอย่าง1บาท..อิ่มบุญก๋วยเตี๋ยวขนมจีนส้มตำขนมไอติม

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างสรี

           แสวงบุญ นักท่องเที่ยวและประชาชนหลายพื้นที่ทั้งใกล้และไกลแห่ชิมก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ส้มตำ ขนม ไอติมทุกอย่าง 1 บาท พร้อมเมนูใหม่เด็ดหมุนเวียนทานแล้วคุ้มมากในราคาถูกอิ่มบุญอิ่มท้อง เปรียญเหมือนได้ย้อนยุคในราคาสมัยก่อน นักท่องเที่ยวและประชาชนหลายพื้นที่ทั้งใกล้และไกลแห่ชิมก๋วยเตี๋ยว ชามละ 1 บาท พร้อมเมนูใหม่เด็ดทานแล้วคุ้มมากในราคาถูกอิ่มบุญอิ่มท้อง
          ที่วัดไผ่ขาด อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมีพระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ หรือพระโอด เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด ที่ให้มีก๋วยเตี๋ยว 1 บาท ลานบุญวัดไผ่ขาด ทำให้ประชาชนผู้แสวงบุญ ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวเป็นที่ทราบกันเป็นจำนวนมาก ที่ตลาดอิ่มบุญ มีอาหารก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ส้มตำ ชนม ไอติมทุกอย่าง 1 บาท หลากหลายเมนู
           พระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้เชิญชวน มาชิมก๋วยเตี๋ยวชามละ 1 บาท และขนมจีน ส้มตำ ชนม ไอติมทุกอย่าง 1 บาทที่วัดศรีสำราญ ได้เล่าความเป็นมาของก๋วยเตี๋ยวชามละ 1 บาท ในช่วงที่ทางวัดได้สร้างหลวงพ่อใหญ่หรือพระพุทธหามงคลมุนี และพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณโณ จึงมีแนวคิดให้ผู้ที่มาร่วมบุญมีอาหารทานจึงจัดตั้งโรงทานเป็นก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ 1 บาท โดยมีชาวบ้านหรือจิตอาสามาเป็นแม่ครัวและร่วมทำบุญเป็นอุปกรณ์ทำก๋วยเตี๋ยวโดยทางวัดไม่ต้องออกค่าใช้จ่าย ต่อมามีชาวบ้านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้านำขนมจีน ส้มตำ ขนม ไอติมมาร่วมทำบุญกับทางวัด ทุกอย่าง 1 บาท
             ด้านนางสุมาลี เกิดโภคา อายุ 64 ปี จิตอาสาที่เป็นแม่ครัวใหญ่ เล่าว่า หลังจากทำงานที่บ้านเสร็จก็จะรวมกัน7-8 คนมาต้มน้ำซุปเพื่อทำก๋วยเตี๋ยว อิ่มบุญที่ได้มาร่วมทำบุญกับทางวัด
             ส่วนนางจำรัส สะอาดดี แม่ค้าขนมเบื้องเล่าว่าตนมีอาชีพขายขนมเบื้องตามตลาดนัด อยากร่วมทำบุญกับทางวัดจึงนำขนมเบื้องมาขายชุดละ 1 บาท เพื่อร่วมสร้างพระใหญ่ให้แล้วเสร็จและได้ทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีโครงการก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ 1 บาท และจะนำขนมมาร่วมจนกว่าจะทำไม่ไหว แต่ก่อนเราไม่มีจะกินพอเรามีเราก็มาร่วมทำบุญ
              ด้านนางไขแข ศรีเฟื่องฟุ้ง อายุ 54 ปี ชาวบ้านที่มาทานก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญเล่าว่าโครงการก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ 1 บาท เป็นโครงการที่ดีคนที่เดินทางมาไกล ชาวบ้านผู้ที่มีรายได้น้อยมี 1 บาท ก็อิ่มได้หรือถ้าไม่มีก็ทานฟรีได้ตลอดเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้
            ด้านพระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ เจ้าอาวาสวัดไผ่ขาด เผยว่าในช่วงที่ทางวัดได้สร้างหลวงพ่อใหญ่หรือพระพุทธหามงคลมุนี และพิธิบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณโณ จึงมีแนวคิดให้ผู้ที่มาร่วมบุญมีอาหารทานจึงจัดตั้งโรงทานเป็นก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญ 1 บาท ต่อมามีผู้ใจบุญออกค่าใช้จ่ายในการทำก๋วยเตี๋ยวให้ทั้งหมด เพื่อร่วมสร้างพระใหญ่ให้แล้วเสร็จต่อไป โดยก๋วยเตี๋ยวอิ่มบุญชามละ 1 บาท จะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนผู้ที่จะร่วมทำบุญสร้างพระใหญ่ หรือพระพุทธหามงคลมุนี ได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ชื่อบันชี วัดไผ่ขาด เลขบัญชี 7300229603 หรือพระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ 061-4726298

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!